Vụ ẩu đả ở sân Lạch Tray: Samson chỉ bị treo giò 4 trận, Văn Nam cấm thi đấu hết mùa

PV (Tổng hợp)Cập nhật 15:51 ngày 03/06/2014

Ban kỷ luật VFF đã có một loạt quyết định kỷ luật liên quan đến vụ ẩu đả trên sân Lạch Tray vòng 17 V-League.

Trái với dự đoán của nhiều người, dù là nhân vật chính của vụ đánh nhau, nhưng tiền đạo Samson của HN T&T chỉ phải nhận mức án treo giò 4 trận. Theo Ban kỷ luật của VFF thì cầu thủ này chỉ là nạn nhân của hàng loạt các pha chơi xấu dẫn tới mất bình tĩnh và thiếu kiềm chế.

“Ai cũng cho rằng Samson phải chịu trách nhiệm chính trong vụ ẩu đả bởi cầu thủ này đánh nhau với 2 cầu thủ Hải Phòng. Tuy nhiên, khi xét xử các vụ việc, chúng tôi luôn tìm bản chất để đưa ra quyết định đúng nhất. Ở đây, chúng tôi phải tìm được nguyên nhân dẫn đến hành động nổi điên của cầu thủ này là gì.

Cả băng ghi hình và báo cáo của giám sát đều thấy rất rõ Văn Nam của Hải Phòng có hành vi khiêu khích, đá từ phía sau, dùng tay đẩy mạnh vào gáy một cách phi thể thao. Vì vậy, chính cầu thủ đội chủ nhà Văn Nam phải là người có tội lớn nhất trong vụ ẩu đả”, Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường phân tích.

‘ Rất nhiều án kỷ luật được đưa ra sau vụ ẩu đả trên sân Lạch Tray

Ngoài ra, nguyên nhân khiến Văn Nam bị phạt nặng là do cầu thủ này còn có một cú đá nhắm vào bộ hạ 1 cầu thủ Hà Nội T&T ở phút 32. Tuy nhiên trong tình huống này trọng tài đã không nhìn thấy.

Với việc châm ngòi cho vụ đánh nhau và có những hành động không đẹp trong trận đấu, Văn Nam bị Ban kỷ luật cấm thi đấu 7 trận, đồng nghĩa với việc nghỉ đến hết mùa giải.

Cầu thủ Văn Nam chỉ bị treo giò ở V.League và vẫn được ra sân ở Cúp quốc gia. Cầu thủ 2 lần tung cú đấm về phía Samson là Đồng Đức Thắng cũng bị treo giò 4 trận. Một cầu thủ cũng tham gia vào vụ lộn xộn này là Vũ Thanh Tùng bị treo giò 2 trận.

Đây thật sự là một án phạt nặng đối với CLB Hải Phòng vì kể từ vòng sau họ có tới 4 cầu thủ chính thức bị treo giò, trước đó trung vệ Đinh Tiến Thành cũng bị treo giò 2 trận bởi hành vi dọa dẫm trọng tài.