Wenger: "Làm gì có chuyện Arsenal tiếp tục phá két vì chuyển nhượng"

Lee (Tổng hợp)Cập nhật 11:32 ngày 15/10/2013

 Trong một phát biểu mới đây, HLV Wenger đã tuyên bố Arsenal sẽ không "phá két" cho việc chuyển nhượng. Thay vào đó, "Giáo sư" người Pháp vẫn tiếp tục tập trung cho công tác đào tạo trẻ.

Trong mùa hè vừa qua, Arsenal đã phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB để đưa Ozil về Emirates với 40 triệu bảng. Hiệu ứng Ozil đã đem đến những thành công bước đầu cho "Pháo thủ" khi họ đang dẫn đầu Premier League sau 7 vòng đấu; bên cạnh đó là ngôi đầu bảng "tử thần" tại vòng bảng Champions League.

Mấy ngày qua, rất nhiều tin đồn đã cho rằng Arsenal chưa hề từ bỏ mục tiêu Rooney. Sau khi có thông tin cho rằng "gã Shrek" từ chối gia hạn với đội bóng chủ sân Old Trafford, báo chí Anh khẳng định Arsenal sẽ tiếp tục phá kỷ lục chuyển nhượng để đưa Rooney về Emirates.

‘ Wenger tuyên bố Arsenal không dùng tiền để mua danh hiệu. (Ảnh: AP)

Thế nhưng ngay lập tức, HLV Wenger đã lên tiếng khẳng định CLB sẽ không vung tiền mua sắm trong tương lai.

Chia sẻ trên website chính thức của CLB Arsenal, HLV Wenger cho hay: "Chính sách của CLB vẫn được giữ nguyên. Tôi luôn muốn đem về những cầu thủ tốt nhất, những cầu thủ đẳng cấp thế giới với mức giá thấp nhất có thế".

Theo đó, chính sách trong tương lai của Arsenal được nhà cầm quân người Pháp chia sẻ: "Tôi muốn tiếp tục tự đào tạo 60 – 80% các cầu thủ trong đội hình. Những cầu thủ như Jack Wilshere, Aaron Ramsey hay Kieran Gibbs thể hiện truyền thống của CLB. Sau đó, chúng tôi sẽ đem về những cầu thủ đẳng cấp thế giới để giúp đội bóng trở nên mạnh mẽ hơn".

Trong một diễn biến khác, tờ Evening Standard đưa tin, Arsenal đang đứng trước cơ hội tốt để chiêu mộ tiền đạo Karim Benzema bên phía Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa đông với giá gần 20 triệu bảng.