World Cup 2014: Chủ tịch FIFA hứa mạnh tay dẹp nạn phân biệt chủng tộc

H.M (dịch)Cập nhật 15:45 ngày 29/04/2014

Chủ tịch FIFA – ông Sepp Blatter cho rằng hành động phân biệt chủng tộc với Daniel Alves của Barcelona trong trận đấu mới đây là rất đáng chê trách, qua đó, ông cũng tuyên bố sẽ mạnh tay với vấn nạn này ở kỳ World Cup tới đây trên đất Brazil.

Cụ thể, trong cuộc đọ sức giữa Barcelona và Villarreal mới đây, hậu vệ Daniel Alves của Los Blaugrana đã bị các CĐV đối phương ném chuối vào người. Đây là hành động nhằm miệt thị các cầu thủ da màu và so sánh họ với những con khỉ.

‘ Daniel Alves cúi xuống nhặt chuối, bóc và ăn ngon lành

Daniel Alves đã có cách hành xử rất văn minh là phớt lờ sự công kích của khán giả sân El Madrigal và nhặt quả chuối lên rồi ăn ngon lành. Hành động này của hậu vệ ngôi sao bên phía Barcelona đã nhận được sự hưởng ứng lớn từ phía các cầu thủ cũng như những người chống phân biệt chủng tộc trong bóng đá.

Mới đây, đích thân lãnh đạo của FIFA – ông Sepp Blatter, đã bày tỏ thái độ bức xúc về vụ việc này. Ông nói: “Hành động miệt thị Daniel Alves là một sự vi phạm đạo đức trắng trợn. Chúng ta phải cùng nhau đấu tranh để đẩy lùi vấn nạn phân biệt chủng tộc ra khỏi bóng đá. Sẽ không có chuyện một hành vi phân biệt chủng tộc có thể len lỏi vào kỳ World Cup sắp tới”.

Ngay sau khi chứng kiến Daniel Alves bị phân biệt chủng tộc, một số đồng đội của cầu thủ này tại Barcelona và ĐTQG Brazil đã đăng tải khá nhiều bức ảnh lên mạng xã hội với nội dung ghi lại cảnh bản thân đang ăn chuối.

Ngay sau khi điều tra, phía cơ quan chức năng đã cấm vĩnh viễn thủ phạm ném chuối vào người Daniel Alves được tới các SVĐ của La Liga để xem bóng đá.