World Cup 2014: FIFA quyết không "tẩy thẻ" cho Thiago Silva

Thùy AnCập nhật 09:27 ngày 08/07/2014

Đội tuyển chủ nhà Brazil đã không thể kháng án thành công với án phạt cấm thi đấu trận bán kết với đội tuyển Đức cho trung vệ đội trưởng Thiago Silva.

Mourinho: Mất Neymar không sao, mất Silva là cả vấn đề!

“FIFA không thể xem xét cho trường hợp của trung vệ Thiago Silva bởi không có bất cứ bằng chứng hay lý lẽ xác đáng nào để có thể giảm án cho cầu thủ này”, tuyên bố chính thức của FIFA.

Thiago Silva dính thẻ vàng thứ hai tại trận tứ kết gặp Colombia khi trung vệ này cố tình ngăn tình huống phát bóng nhanh của thủ môn đối thủ DavidOspina. FIFA khẳng định không thể “tẩy thẻ” cho trung vệ người Brazil bởi nó quá rõ ràng và xác đáng.

‘ FIFA đã không "tẩy thẻ" cho Thiago Silva

Quyết định của FIFA không hề gây bất ngờ bởi chắc chắn sẽ có sự phản đối dữ dội từ phía truyền thông và đội tuyển Đức nếu cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới châm chước cho trường hợp của Silva.

Với quyết định của FIFA, Brazil đã chính thức mất đi trung vệ đội trưởng trong trận bán kết gặp đội tuyển Đức. Cặp trung vệ sắp tới của đội tuyển nước chủ nhà nhiều khả năng sẽ là Dante và David Luiz.

Tại vòng bán kết World Cup 2014, để tăng tính hấp dẫn cho các trận đấu, tất cả các cầu thủ lĩnh một thẻ vàng trước đó đều được xóa. Do đó các cầu sẽ không phải lo lắng quá nhiều về nguy cơ vắng mặt tại trận chung kết trừ phi lĩnh án phạt thẻ đỏ trực tiếp.