Những con số ấn tượng của World Cup 2014

Minh Tân-Thứ sáu, ngày 04/07/2014 17:06 GMT+7

Kỷ lục cản phá của Tim Howard đã không thể giúp ĐT Mỹ đi tiếp. (Ảnh: Internet)

Sau vòng 2, số bàn thắng đang là 154 và nếu giữ được hiệu suất trung bình 2,75/trận, thì World Cup tại Brazil sẽ phá vỡ kỷ lục 171 bàn thắng tại France 98.

Ấn tượng đầu tiên là số bàn thắng. Theo lý giải của nhiều chuyên gia thì việc hầu hết các đội thi đấu với ít nhất 2 tiền đạo đã dẫn đến một kỳ World Cup giống như Carnaval bàn thắng. Sau vòng 2, số bàn thắng đang là 154 và nếu giữ được hiệu suất trung bình 2,75/trận, thì World Cup tại Brazil sẽ phá vỡ kỷ lục 171 bàn thắng tại France 98. Đặc biệt, cả kỳ World Cup 4 năm trước ở Nam Phi, chỉ có 145 bàn thắng được ghi.

Tiếp theo, yếu tố kịch tính cũng được tăng lên khi ¼ số bàn thắng được ghi ở những phút cuối cùng. Và bất ngờ hơn khi 20% số bàn thắng được ghi bởi những cầu thủ dự bị, trong khi ở những kỳ World Cup trước, những cầu thủ vào thay chỉ có thể ghi được nhiều nhất 10% tổng số bàn thắng.

Nhưng nghịch lý ở chỗ, bàn thắng nhiều nhưng thủ môn vẫn rất xuất sắc. Có thể nhanh chóng điểm mặt những thủ môn đã để lại dấu ấn tại World Cup năm nay là Keylor Navas - người hùng giúp Costa Rica lọt vào tứ kết thì sau hơn 390 phút mới chỉ có 2 lần vào lưới nhặt bóng. Tim Howard của Mỹ lập kỷ lục cứu thua tại World Cup với 15 lần khiến tiền đạo đối phương nản lòng. Guillermo Ochoa của Mexico đến World Cup với vị thế của một người đang thất nghiệp nhưng đã tự viết cho mình một bản hồ sơ xin việc không thể ấn tượng hơn với pha cứu thua như Gordon Banks tái thế.

Những con số thống kê khác cũng đang góp phần chứng minh World Cup 2014 đang là kỳ World Cup hấp dẫn nhất từ trước tới nay. Số thẻ vàng giảm từ 3,8 xuống còn 2,9 mỗi trận nếu so với 4 năm về trước, tương tự số thẻ đỏ cũng chỉ còn 0,2 mỗi trận nếu so với 0,3 ở World Cup 2010.

Chức vô địch của Tây Ban Nha ở Nam Phi có vẻ như đã khiến nhiều người đánh giá cao hơn vai trò của việc kiểm soát và chuyền bóng. Số đường chuyền chính xác trung bình của mỗi đội đã tăng lên tới 390 so với 353 của 4 năm trước. Thời gian bóng được các cầu thủ kiểm soát trong chân cũng tăng thêm 3 phút mỗi trận.

Và cuối cùng, với khán giả ngồi trước máy thu hình cứ 7 phút sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh những nữ cổ động viên xinh đẹp trên màn hình thay vì 22 anh chàng quần đùi áo số, nghĩa là trong một trận đấu khán giả sẽ có 13 lần được "đổi gió" như vậy.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước