2022 - Mùa hè của những thương vụ chuyển nhượng tự do

PVCập nhật 05:58 ngày 22/06/2022

VTV.vn - Ngay cả những ngôi sao lớn như Paul Pogba, Ousmane Dembele hay Antonio Rudiger cũng lựa chọn ra đi theo phương án tự do…


Real Madrid đã chiêu mộ được Antonio Rudiger mà không mất một khoản phí chuyển nhượng nào. Và không chỉ có hậu vệ người Đức, mà rất nhiều vụ chuyển nhượng tự do khác cũng đã, đang và sắp được thực hiện ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

2022 - Mùa hè của những thương vụ chuyển nhượng tự do - Ảnh 1.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát gây ảnh hưởng lớn tới tình hình tài chính của các đội bóng châu Âu, thì chuyển nhượng tự do đã là giải pháp được nhiều CLB lựa chọn. Tuy nhiên đến năm nay, khi hoạt động của các đội bóng về cơ bản đều được phục hồi hoàn toàn, những thương vụ chuyển nhượng tự do vẫn đang diễn ra rất nhiều, và ngay cả những ngôi sao lớn như Paul Pogba, Ousmane Dembele hay Antonio Rudiger cũng lựa chọn ra đi theo phương án này, bất chấp việc những đội bóng chủ quản đều rất muốn giữ chân họ.

2022 - Mùa hè của những thương vụ chuyển nhượng tự do - Ảnh 2.

Lý do lớn nhất dẫn tới điều đó là do ảnh hưởng từ World Cup 2022. Kỳ World Cup năm nay đặc biệt hơn khi diễn ra vào cuối năm, và từ giờ cho đến lúc đó, các cầu thủ vẫn còn thời gian để gây ấn tượng với HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Bởi vậy, nhiều cầu thủ đã quyết định tìm kiếm bến đỗ mới sẽ đảm bảo cho họ thời gian thi đấu nhiều hơn, và tạo điều kiện để họ phát huy hết tài năng của mình.

Mức đãi ngộ cũng là một yếu tố không thể không nhắc tới, bởi khi giúp đội bóng tiết kiệm được phí chuyển nhượng thì bù lại, các cầu thủ sẽ được hưởng những mức lương cao hơn. Kỳ chuyển nhượng mùa hè vẫn còn dài, và rất có thể trong thời gian tới, sẽ còn có thêm nhiều thương vụ chuyển nhượng tự do đình đám nữa được thực hiện.



* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!