2018 - Năm khó quên với bóng đá Việt Nam!

H.MCập nhật 15:08 ngày 31/12/2018

VTV.vn - Khởi đầu là kỳ tích giành ngôi Á quân giải U23 châu Á và khép lại bằng chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi, bóng đá Việt Nam đã có một năm 2018 thực sự đáng nhớ.

ĐT U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á

2018 - Năm khó quên với bóng đá Việt Nam! - Ảnh 1.

Trước khi giải đấu châu lục dành cho lứa cầu thủ trẻ khởi tranh tại Thường Châu, Trung Quốc, không nhiều người nghĩ rằng đội bóng áo đỏ có thể đi xa như thế. Tuy nhiên, nhìn cách mà các học trò của HLV Park Hang-seo thi đấu và trưởng thành qua từng trận, lần lượt vượt qua những gương mặt sừng sỏ của bóng đá châu lục, thậm chí, có một chút tiếc nuối khi ĐT U23 Việt Nam phải dừng bước ở những giây cuối cùng của trận chung kết.

Sau giải đấu, thứ mà đội bóng áo đỏ mang về đất nước không phải là giải thưởng mà là niềm tin vào một thế hệ vàng son của bóng đá Việt Nam.

ĐT Olympic Việt Nam vào bán kết bóng đá nam ASIAD 18 – Indonesia 2018


2018 - Năm khó quên với bóng đá Việt Nam! - Ảnh 2.

Khi niềm vui từ thành tích Á quân giải U23 châu Á còn chưa vơi đi, một kỳ tích khác của bóng đá Việt Nam lại xuất hiện khi ĐT Olympic Việt Nam vào tới bán kết nội dung bóng đá nam tại ASIAD 2018. Đội bóng của HLV Park Hang-seo đã trình diễn một lối chơi phòng ngự phản công đầy thuyết phục và chỉ chịu dừng bước ở trận bán kết trước đội bóng sau đó đã đăng quang ở đấu trường này là ĐT Olympic Hàn Quốc. Trong trận tranh giải 3/4, ĐT Olympic Việt Nam được kỳ vọng sẽ vượt qua ĐT UAE nhưng một trận đấu dưới sức đã khiến đội bóng áo đỏ mất cơ hội chạm tay vào tấm HCĐ lịch sử tại ASIAD.

CLB Thái Sơn Nam vào chung kết giải Futsal các CLB châu Á


2018 - Năm khó quên với bóng đá Việt Nam! - Ảnh 3.

Sau những thành công vào các năm 2015 và 2017 với tấm HCĐ, CLB futsal Thái Sơn Nam đã tiến thêm một bước nữa trong việc ghi tên Việt Nam lên bản đồ bóng đá trong nhà châu lục với tấm HCB giải futsal các CLB châu Á. Đây là giải đấu chẳng khác nào Champions League đối với môn futsal.

Những gì mà CLB Thái Sơn Nam đạt được trong năm 2018 chính là thành tích tốt nhất ở cấp độ CLB của Futsal Việt Nam từ trước đến nay, cho thấy bộ môn này vẫn đang có những bước phát triển vững chắc sau cột mốc giành vé dự World Cup 2016.

CLB Hà Nội thống trị V.League


2018 - Năm khó quên với bóng đá Việt Nam! - Ảnh 4.

V.League 2018 chứng kiến sự thống trị của CLB Hà Nội khi đội bóng thủ đô xô đổ hàng loạt kỷ lục trên hành trình tiến tới ngôi vô địch.

Với việc đăng quang ở mùa giải vừa kết thúc, CLB Hà Nội cũng đã vượt mặt CLB B. Bình Dương để trở thành nhà vô địch sớm nhất lịch sử giải đấu (trước 5 vòng đấu). Đội chủ sân Hàng Đẫy cũng là đội bóng vô địch với số điểm cao nhất (64 điểm) và đồng thời cũng là đội bóng sở hữu hàng công hiệu quả nhất khi ghi được tới 72 bàn thắng sau 26 vòng đấu.

Đáng chú ý, CLB Hà Nội chính là cái tên đóng góp nhiều gương mặt "nòng cốt" cho ĐTQG Việt Nam như Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu.

ĐT Việt Nam đăng quang AFF Cup sau 10 năm chờ đợi


2018 - Năm khó quên với bóng đá Việt Nam! - Ảnh 5.

Dù AFF Cup khó lòng so sánh với ASIAD hay VCK U23 châu Á về mặt quy mô, tuy nhiên, sau những kỳ tích mà bóng đá Việt Nam gặt hái được từ đầu năm, việc lên ngôi ở giải đấu khu vực là nhiệm vụ bắt buộc đối với thầy trò HLV Park Hang-seo, để khép lại năm 2018 một cách mỹ mãn nhất.

Không phụ lòng người hâm mộ, xuyên suốt giải đấu, đội bóng áo đỏ đã thể hiện một bộ mặt cực kỳ thuyết phục để bước lên đỉnh vinh quang một cách xứng đáng. Nhiều người cho rằng, so với ngôi vô địch Đông Nam Á cách đây 10 năm, chức vô địch mà thầy trò HLV Park Hang-seo vừa giành được còn ngọt ngào hơn hẳn, khi ĐT Việt Nam tỏ ra vượt trội hơn phần còn lại của bóng đá khu vực trong toàn bộ 8 trận đấu đã chơi.

Khi BLV Tạ Biên Cương không 'khóc' Khi BLV Tạ Biên Cương không "khóc" Không sao cả, đội tuyển thắng rồi Không sao cả, đội tuyển thắng rồi AFF Cup 2018: 'Giá như'! Mày đâu rồi? AFF Cup 2018: "Giá như"! Mày đâu rồi?

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!