00h00 ngày 26/02, Zenit - Dortmund: Chinh phục thiên nhiên, chinh phục Champions League

TRẦN CHÂNCập nhật 11:45 ngày 25/02/2014

Á quân Champions League sẽ có chuyến làm khách nhiều thách thức trên đất Nga trước Zenit. Dưới thời tiết khắc nghiệt với băng tuyết giá lạnh, Dortmund có cho thấy được bản lĩnh của mình?!

Sau kỳ nghỉ đông, Dortmund đã có phong độ ấn tượng cho đến khi để thua thảm 0-3 trước Hamburg cuối tuần trước. Tuy nhiên, như HLV Klopp khẳng định "Dortmund có thói quen đứng dậy rất nhanh tại Champions League"... thì cuộc chạm trán Zenit chính là cơ hội để NHM kiểm chứng.

‘ Dortmund sẽ đứng dậy sau thất bại trước Hamburg ngay trên đất Nga?! - Ảnh: Getty

Trong khi đó, Zenit lại đã không thi đấu một trận chính thức nào kể từ thất bại toàn diện 1-4 trước Austria Vienna vào ngày 11/12 năm ngoái, cũng trong khuôn khổ Champions League, lượt trận cuối vòng bảng. Kể từ đó tới nay, giải VĐQG Nga vẫn đang nghỉ thi đấu vì thời tiết khắc nghiệt.

Zenit bước vào lượt trận knock-out Champions League năm nay với thành tích không mấy khả quan từ vòng bảng. Họ là đội có điểm số thấp nhất trong 16 CLB có mặt ở vòng 1/8. Thầy trò HLV Luciano Spalletti chỉ có vỏn vẹn 6 điểm sau 6 trận, hơn hai đội xếp sau Porto và Austria Vienna 1 điểm.

Tuy nhiên với những lợi thế từ sân nhà và sự quen thuộc với thời tiết, Zenit được dự đoán sẽ gây không ít khó dễ cho đương kim á quân Champions League.

Phát biểu trước trận:

- HLV Juergen Klopp (Dortmund): “Đúng là chúng tôi vừa thua đậm Hamburg. Nhưng Dortmund có thói quen đứng dậy rất nhanh tại Champions League mỗi khi thất bại tại Bundesliga. Các bạn hãy chờ xem chúng tôi sẽ làm được gì trên sân Zenit”.

- HLV Luciano Spalletti (Zenit): “Chúng tôi đã sẵn sàng tiếp đón Dortmund. Việc được chơi trận đấu chính thức đầu tiên kể từ tháng 12 đem đến sự phấn khích không nhỏ cho các cầu thủ. Chúng tôi đã chơi tại Champions League từ nhiều năm nay và không việc gì phải e ngại Dortmund”.

Con số thống kê:

- Zenit từng 12 lần chạm trán các đối thủ Đức với thành tích thắng 4 hòa 3 thua 5. Tính riêng sân nhà họ thắng 2 hòa 1 thua 3 sau 6 lần tiếp đón các đội bóng Đức.

- Tiền đạo Aleksandr Kerzhakov (Zenit) là tay săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của Nga ở cúp châu Âu với 28 bàn thắng, xếp trên cả huyền thoại Oleh Blokhin (26 bàn).

- Nếu ra sân trước Dortmund, tiền vệ Anatoliy Tymoshchuk (Zenit) sẽ có trận đấu thứ 50 tại Champions League (chỉ tính từ vòng bảng).

- 6 trận gần nhất Zenit thắng 1 hòa 2 thua 3.

- 6 trận gần nhất Dortmund thắng 4 hòa 1 thua 1.

- Hai đội chưa từng gặp nhau tại Champions League.

Lực lượng:

- Zenit: Vắng Roman Shirokov (chấn thương).

- Dortmund: Vắng Ilkay Gündogan, Sven Bender, Jakub Blaszczykowski, Neven Subotic (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

+ Zenit: Lodygin; Ansaldi, Hubocan, Lombaerts, Criscito; Faizulin, Witsel, Shirokov, Zyryanov, Hulk; Kerzhakov.

+ Dortmund: Weidenfeller; Piszczek, Friedrich, Papastathopoulos, Schmelzer; Aubameyang, Bender, Sahin, Grosskreutz; Mkhitaryan; Lewandowski.