Premier League vòng 27: Champions League, nỗi đau và động lực

Trần ChânCập nhật 14:55 ngày 21/02/2014

Man City lẫn Arsenal đều trở về đấu trường quốc nội với những thất bại từ Champios League. Những nỗi đau từ đấu trường châu Âu có thể là động lực cho cả hai, nhưng cũng có thể là ngược lại!

Champions League là nỗi đau

Arsenal lẫn Man City đều rất mạnh miệng trước lượt đi vòng 1/8 Champions League khi tiếp đón Bayern hay Barcelona và kết quả nhận về của cả hai là như nhau.

Man City cũng như Arsenal đều thua tức tưởi với tỉ số 0-2 ngay trên sân nhà với thế trận thi đấu thiếu người. Đáng tiếc hơn Man City, Arsenal của Wenger những tưởng đã có cơ chiến thắng nếu Ozil không phạm sai lầm trên chấm 11m ở phút thứ 8.

‘ Arsenal có đứng dậy được sau nỗi đau ở Champions League? - Ảnh: AP

Những thất bại ở Champions League, đồng nghĩa với những nỗi đau chạm vào lòng tự trọng của những "đại gia" Anh quốc. Gần như chắc chắn, Arsenal lẫn Man City đều đã bị loại khỏi Champions League dù rằng vẫn còn 90 phút lượt về trên đất khách. Barca hay Bayern, đều không phải những "cậu bé" của đấu trường danh giá nhất châu lục. Thế nên, việc lật ngược thế cờ trên sân khách là điều không tưởng với Man xanh hay "Pháo thủ".

Từ Champions League trở về Premier League, Man City lẫn Arsenal đều còn nguyên cơ hội vô địch mùa này. Hiện tại, Arsenal kém đội dẫn đầu Chelsea 1 điểm; trong khi đó, Man City kém The Blues 3 điểm và kém Arsenal 2 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Ở vòng 27, Arsenal sẽ được tiếp Sunderland, đội đang xếp thứ 17, trong khi Man City được tiếp Stoke City, đội đứng thứ 14. Tuy nhiên, chênh lệch vị trí trên BXH không có nghĩa các đội bóng cửa trên sẽ có các trận đấu dễ dàng, đặc biệt khi Sunderland và Stoke đều đang có phong độ tốt và tỏ ra rất khó chịu với lối đá phòng ngự chặt phản công nhanh.

Chỉ có chiến thắng mới giúp Arsenal cũng như Man City xoa dịu nỗi đau từ Champions League. Hơn hết, để họ tìm thấy lại những mục tiêu cụ thể hơn ở đấu trường trong nước, trước khi nghĩ đến điều diệu kỳ ở Champions League.

‘ Chelsea (áo đen) cần chiến thắng để làm bước đệm cho Champions League - Ảnh: AFP

Chelsea gặp khó, Liverpool hưởng lợi

Trong khi Arsenal và Man City thất thểu chịu trận ngay tại sân nhà, Man Utd và Chelsea sẽ phải đem quân đi chinh phạt vào giữa tuần tới. Họ cần một chiến thắng tại Premier League để thúc đẩy tinh thần. So với Man Utd, đội phải làm khách của Crystal Palace, Chelsea gặp khó hơn khi phải tiếp Everton.

Ở trận lượt đi của mùa giải năm nay, Chelsea từng chịu thất bại 0-1 trước Everton. Theo đó, cuộc tái ngộ tại Stamford Bridge lần này sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Jose Mourinho đòi lại món nợ đã vay. Tuy nhiên, The Blues sẽ phải hết sức thận trọng khi Everton cũng đang khát khao chiến thắng để tìm một chỗ đứng cho suất tham dự cúp châu Âu năm sau.

Trong khi đó, Liverpool sẽ tiếp đón Swansea trên sân nhà Anfield. Tại Europa League, "Thiên nga đen" đã không thể giành thắng lợi trước Napoli dù tung ra đội hình mạnh nhất. Và như thế, đoàn quân mỏi của đội bóng xứ Wales khó có thể gây bất ngờ trước một Liverpool đang có phong độ cực cao tại Premier League.

Ở một diễn biến khác, Man Utd sẽ phải hành quân làm khách trước Crystal Palace. Sau những trận đấu đáng buồn, thầy trò David Moyes cần tìm kiếm chiến thắng để ít nhất sẽ lấy làm động lực cho Champions League vào giữa tuần sau.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 27:

‘ BXH Premier League sau 26 vòng đã đấu: