0h30 ngày 9/3, K+1 Trực tiếp, Chelsea - Tottenham

Trần ChânCập nhật 12:30 ngày 08/03/2014

Chelsea (áo xanh) đang dẫn đầu Premier League với phong độ ấn tượng - Ảnh: Getty

Chelsea của Mourinho đang có cơ hội rất lớn để vô địch Premier League mùa giải năm nay khi đang dẫn đầu BXH. Cuộc đón tiếp Tottenham tại Stamford Bridge lần này là để chứng minh điều đó.

Sau quãng thời gian "núp gió" Arsenal cũng như Man City ở mùa giải năm nay, Mou-Team đã biết tận dụng thời cơ để tăng tốc và bứt phá. Chiến thắng trước chính Man City và tận dụng thời cơ của những cú sảy chân đáng tiếc của Arsenal, Chelsea đã leo lên chiếm giữ ngôi đầu tại Premier League.

Chiến thắng tuần trước trong trận derby London với Fulham, Chelsea một lần nữa khẳng định mình là ông vua London bên cạnh kỷ lục 100 trận thắng trong các trận derby thủ đô.

Cho đến thời điểm hiện tại, HLV Jose Mourinho vẫn tỏ ra khiêm tốn khi cho rằng Man City của Pellegrini mới sở hữu nhiều ưu thế để vô địch hơn Chelsea. Tuy nhiên, nhiều NHM đều tin rằng Chelsea của Mourinho đang có trong tay nhiều cơ sở để đoạt chức vô địch Premier League hơn các đối thủ.

Man City cũng như Arsenal và Liverpool đều không ra sân ở vòng đấu này. Theo đó, thầy trò HLV Mourinho sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước Tottenham để nới rộng khoảng cách với các đối thủ, một cách tạm thời.

Con số thống kê cũng chỉ ra rằng, Tottenham cũng luôn tỏ ra “yếu bóng vía” trong những lần hành quân tới đây. Tính ra, kể từ năm 1990 (trải qua 26 trận liên tiếp), “Gà trống” không thể “nở nụ cuời” trong những lần “sang nhà hàng xóm”. Theo đó, tại Stamford Bridge, những CĐV The Blues đang háo hức chờ đợi một Mou-Team quyết chiến, quyết thắng!

Đối đầu và phong độ:

- Tottenham đã không thể thắng đuợc trên sân Stamford Bridge kể từ năm 1990.

- Chelsea đang duy trì chuỗi 74 trận bất bại trên sân nhà ở Premier League duới triều đại của Mourinho.

- Tottenham thua 2 trận liên tiếp trên sân khách gần đây.

- Chelsea đã kiếm được 38 điểm trên sân nhà mùa này, nhiều nhất ở Premier League. Tuy nhiên, Tottenham cũng kiếm được 29 điểm trên sân khách, nhiều nhất Premier League 2013/14.

- Chelsea bất bại trước Tottenham trong 26 lần đụng độ gần nhất ở Stamford Bridge trên mọi đấu trường, giành 16 chiến thắng.

- Nếu ra sân đêm nay, Gylfi Sigurdsson sẽ có trận thứ 50 tại Premier League cho Tottenham.

- Chelsea đã bất bại 74 trận sân nhà tại Premier League dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, thắng 58 trận.

Lực luợng:

- Chelsea: van Ginkel chấn thuơng.

- Tottenham: Erik Lamela, Etienne Capoue, Vlad Chiriches, Danny Rose chấn thuơng.

Đội hình dự kiến:

- Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Ramires, Matic, Schuerrle, Oscar, Hazard, Torres.

- Tottenham: Lloris, Naughton, Dawson, Vertonghen, Fryers, Lennon, Dembele, Paulinho, Townsend, Adebayor, Soldado.