20h00 hôm nay, Uzbekistan - Việt Nam: Giữa muôn trùng vây

Trần QuangCập nhật 06:00 ngày 15/10/2013

 Thất bại trong 2 trận đầu ra quân tại vòng loại Asian Cup 2015, ĐT Việt Nam đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn nếu muốn giành vé tham dự vòng chung kết.

Thất bại trước UAE và Hong Kong trong hai lượt trận đầu tiên, ĐT Việt Nam đang đối mặt với muôn vàn khó khăn ở vòng loại Asian Cup 2015. Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn đối với ĐT của chúng ta.

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), vé chung kết Asian Cup 2015 sẽ được giành cho 2 đội nhất và nhì bảng và một đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất trong 5 bảng đấu.

‘ ĐT Việt Nam (áo đỏ) đang đứng trước muôn vàn khó khăn tại vòng loại Asian Cup 2015. (Ảnh: Goal)

Theo đó, ĐT Việt Nam vẫn còn có cơ hội để lách qua khe cửa hẹp khi còn 4 trận chưa đấu. Ngoài trận gặp Uzbekistan ở Tashkent, ĐT Việt Nam vẫn còn chạm trán với Uzbekistan (sân nhà), UAE (sân khách) và Hong Kong (sân nhà). Theo đó, khi cơ hội vẫn còn thì mục tiêu chiến thắng được thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đặt lên hàng đầu.

Phát biểu trước trận đấu quan trọng này, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho hay: “Chính vì tư tưởng còn trận đấu nào là phải chiến đấu hết mình mà tuyển Việt Nam đã tập trung lực lượng mạnh nhất. Những cầu thủ đạt phong độ tốt nhất tại giải đấu hàng đầu Việt Nam đã được triệu tập".

Được biết, Uzbekistan cũng mới chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm nhờ trận hòa Hong Kong trên sân nhà. Theo đó, chỉ có thêm chiến thắng mới giúp đại diện Tây Á này cụ thể hoá tham vọng giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2015.

Điểm mạnh của Uzbekistan chính là thể hình, thể lực và 1 số cầu thủ đang thi đấu ở các giải VĐQG nước ngoài như Odil Ahmedov (Anzhi), Vitaliy Denisov (Lokomotiv) hay đội trưởng Server Djeparov, người đã từng 2 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của AFC (năm 2008 và 2011).

Tuy nhiên, Uzbekistan hiện đang tồn tại một số vấn đề trong vận hành lối chơi, đặc biệt là hàng công. Việc chân sút chủ lực Ulugbek Bakayev đã bước qua thời kì đỉnh cao phong độ khiến nhiệm vụ ghi bàn của đội bóng này đang trở thành vấn đề nan giải. Bên cạnh đó, hàng thủ vốn không phải điểm mạnh của Uzbekistan.

Mới đây, ĐT Việt Nam đã có bước chạy đà hoàn hảo khi liên tiếp giành được 2 chiến thắng trên đất Qatar. Tinh thần của các cầu thủ đang lên cao; bên cạnh đó, Công Vinh trở lại tập trung cùng ĐTQG sẽ là nguồn động viên không nhỏ giành cho các đồng đội.

Với đội hình đầy đủ và mạnh mẽ, HLV Nguyễn Văn Sỹ hoàn toàn có khả tự tin khai thác những điểm yếu của đối thủ để có thể giành ít nhất 1 điểm nơi đất khách, quê người.

Đội hình dự kiến:

+ Uzbekistan (4-2-3-1): Ignatiy; Shorakhmedov - Filiposyan - Ismailov - Denisov; Ahmedov - Tursunov; Kapadze - Djeparov - Gadoev; Geynrikh

+ Việt Nam (4-1-4-1): Hồng Sơn; Văn Hoàn - Gia Từ - Phước Vĩnh - Văn Nhiên; Sỹ Cường; Trọng Hoàng - Thành Lương - Ngọc Duy - Quốc Anh; Công Vinh