22h00 K+PC, Thể thao TV trực tiếp Cardiff - Liverpool

Quang FátCập nhật 11:03 ngày 22/03/2014

Liverpool đang có phong độ huỷ diệt và nỗi sợ của bất cứ đội bóng nào - Ảnh: Getty

Liverpool với phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây đã trỗi dậy như một ứng viên sáng giá trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này. Muốn tăng tốc và gia tăng sức ép cho các đối thủ, The Kop không được phép sảy chân trước Cardiff.

Lúc này, Liverpool đang đứng thứ hai trên BXH với 62 điểm, họ kém đội đầu bảng Chelsea 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận. Khi Chelsea đang gặp khó khi phải tiếp đón Arsenal thì Liverpool không thể bỏ qua cơ hội này để thu ngắn khoảng cách với đội đầu bảng.

Đây là thời điểm thăng hoa nhất của Liverpool với 5 trận toàn thắng tại Premier League mà đỉnh cao là màn vùi dập Man Utd ngay tại Old Trafford (3-0). Cũng trong 5 vòng gần đây, các học trò của HLV Rodgers ghi đều đặn tối thiểu 3 bàn/trận trong tổng số 18 bàn thắng.

Những con số thống kê cho thấy "Lữ đoàn Đỏ" đang có phong độ ấn tượng với "mức sát thương" cực cao và khiến mọi đối thủ đều phải e sợ.

Thế nhưng, Cardiff hiện xếp thứ 19 với chỉ 3 điểm ít hơn khu vực an toàn. Quyết tâm chiến đấu trụ hạng của đội chủ nhà không hề thua kém khát khao vô địch của Liverpool. Theo đó, sự quyết tâm của Cardiff chính là điều khiến Liverpool phải e ngại bên cạnh yếu tố sân nhà.

Liverpool không thể thua và Cardiff cũng vậy nhưng chiến thắng chỉ có một. Câu trả lời về kẻ thua, người thắng chỉ có sau 90 phút tại Ninian Park.

Phong độ và đối đầu:

- Liverpool toàn thắng cả 5 trận vừa rồi tại NHA.

- Luis Suarez là một trong hai cầu thủ có được trên 25 bàn thắng trong mùa giải cho Liverpool tại NHA, người còn lại là Robbie Fowler.

- 6 trận gần nhất đụng độ các đội bóng trong top 6 Cardiff đều để thủng lưới trước.

- Cardiff toàn thắng cả 5 trận gần nhất tiếp đón Liverpool trên sân nhà tuy nhiên đó là những chiến thắng trước năm 1959.

- 3/4 trận sân nhà vừa rồi của Cardiff có ít nhất 3 bàn thắng được ghi.

Lực lượng:

- Cardiff: Vắng Mark Hudson, Ben Turner và Andrew Taylor do chấn thương.

- Liverpool: Vắng Jose Enrique do chấn thương.

Đội hình dự kiến: