19h45, K+1 Trực tiếp Chelsea - Arsenal: Rực lửa derby London

Quang TámCập nhật 08:29 ngày 22/03/2014

Trận derby London giữa Chelsea và Arsenal được xem là bước ngoặt trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League. Cả Chelsea lẫn Arsenal đều sợ thất bại nhưng không vì thế mà họ cẩn trọng bởi chiến thắng và 3 điểm cũng là điều họ khao khát!

Chuyến làm khách tại Stamford Bridge trước Chelsea sẽ là trận đấu thứ 1000 của HLV Wenger với Arsenal và hẳn nhiên đây là cột mốc mà chiến lược gia người Pháp muốn đặt dấu ấn.

Chiến lược gia 64 tuổi người Pháp được Arsenal bổ nhiệm vào tháng 9/1996 và sau 17 năm, Wenger đã trải qua mọi cung bậc cảm xúc cùng "Pháo thủ". Derby London trước Chelsea vào tối nay là cơ hội để HLV Wenger nói lời cảm ơn NHM "Pháo thủ". Hơn nữa, chiến thắng và 3 điểm sẽ giúp Arsenal tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch.

‘ Trận chiến sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch - Ảnh: Getty

Trong khi đó với Chelsea, Jose Mourinho và các học trò đã đứng dậy rất nhanh sau thất bại trước Aston Villa bằng chiến thắng trước Galatasaray tại Champions League.

Thất thủ 0-1 tại Upton Park được xem như tai nạn của The Blues và việc giành vé vào tứ kết hôm giữa tuần đã cho thấy Mou-Team là đội bóng lớn, biết đứng dậy ngay sau những vấp ngã. Điều đó cũng cho thấy, Chelsea đã có bước chạy đà hoàn hảo cho cuộc chạm trán với Arsenal.

Với "Pháo thủ", chiến thắng 1-0 quan trọng trước Tottenham cuối tuần qua là màn khởi động không thể hoàn hảo hơn của Wenger và các học trò. Bên cạnh đó, việc bị loại khỏi Champions League cũng là may mắn cho The Gunners khi họ có thể tập trung mọi nguồn lực cho đấu trường chính ở quốc nội.

Tuy nhiên, làm khách tại Stamford Bridge, Arsenal gặp nhiều bất lợi từ lịch sử. Trong 10 lần gần nhất đối đầu Wenger, chiến lược gia của Chelsea chưa từng thất bại. Chẳng những thế, ông còn được dẫn dắt The Blues thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge. Tại đây, Mourinho vẫn là ông vua bất bại của Premier League.

Trận đấu tại Stamford Bridge vào thứ 7 này được coi là khúc cua định mệnh trên đường đua vô địch. Kẻ thắng sẽ tiếp tục vững bước, người thua không còn nhiều cơ hội tăng tốc. Thành bại tại London quyết định số phận nhà vua mới của nước Anh. Sau trận chiến này, Man City và Liverpool mới là những kẻ hưởng lợi.

Kẻ thắng, người thua, câu trả lời chỉ có sau 90 phút ở Stamford Bridge tối nay, 22/3.

LĐBĐ Anh (FA) dù không truy cứu những phát biểu của HLV Jose Mourinho sau trận thua 0-1 tại Aston Villa cuối tuần trước, nhưng họ buộc tội “hành vi” của nhà cầm quân này đối với trọng tài Chris Foy - khiến ông bị đuổi lên khán đài ở phút bù giờ.

Tuyên bố của FA nêu rõ: “Jose Mourinho đã bị FA phạt sau những vi phạm ở trận đấu với Aston Villa ngày 15/3. Ở trận đấu đó, HLV của Chelsea đã phạm luật không được bước vào sân trong thời gian thi đấu chính thức, cùng những hành vi không đúng đối với trọng tài. Mourinho có thời hạn đến chiều ngày 24/3 để khiếu nại”.