2h45 ngày 27/2, VTV3 Trực tiếp Schalke - Real Madrid

Trần QuangCập nhật 14:31 ngày 26/02/2014

Real (áo trắng) luôn gặp khó trên đất Đức.

Real Madrid sẽ có chuyến hành quân đến "miền đất dữ" nước Đức để làm khách trước Schalke. Với sự trở lại của Ronaldo cùng phong độ đang cao của tập thể đội bóng Hoàng gia, các Madridista hi vọng thày trò HLV Ancelotti sẽ phá dớp...

Nếu ghi bàn vào lưới Schalke đêm nay, Cristiano Ronaldo sẽ vượt qua Ruud van Nistelrooy để chiếm vị trí thứ 3 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League (tính cả vòng sơ loại).

Hiện tại, Cris Ronaldo đang cùng Van Nistelrooy chia sẻ vị trí thứ 3 trong danh sách khi cùng ghi được 60 bàn thắng. Xếp trên họ là Lionel Messi với 67 bàn và dẫn đầu là Raul Gonzalez với 71 pha lập công.

Trong suốt thời gian vừa qua, Ronaldo phải chịu án phạt ở La Liga và phải làm bạn với băng ghế dự bị. Điều đó được ví như "mãnh thú bị giam cầm". Theo đó, cuộc chiến trên đất Đức sẽ là sự trở lại mạnh mẽ của tuyển thủ người Bồ Đào Nha.

Điều khiến các CĐV của Real Madrid lo ngại là tiếng nói lịch sử không ủng hộ thầy trò HLV Ancelotti mỗi khi hành quân đến đất Đức. Thống kê cho thấy, họ đã toàn thua trong 6 lần hành quân tới xứ sở này. Trong đó, 2 mùa giải liên tiếp, “Kền kền trắng” đều tan mộng Decima với những thất bại trên sân Bayern và Dortmund ở vòng bán kết.

Tuy nhiên, nhiều người tin rằng đây là thời của Ancelotti và Real Madrid. Phải chăng đã đến lúc người Madrid hiện thực hoá giấc mơ Decima (chức vô địch Champions League thứ 10 trong lịch sử CLB).

Phong độ và đối đầu:

- Real Madrid và Schalke chưa bao giờ gặp nhau.

- Real Madrid thua 6 trận làm khách tới Đức gần nhất.

- Schalke thua 3/4 trận đấu với các đại diện Tây Ban Nha trên sân nhà, đều với tỷ số 0-1.

- Không có CLB Tây Ban Nha nào ghi quá 1 bàn trong 8 lần đối đầu với Schalke.

- Real đang ghi nhiều bàn nhất ở La Liga với 71 lần làm tung lưới đối phương. Còn ở Champions League, Real Madrid cũng đã ghi được 20 bàn sau 6 trận.

- Real Madrid thường gặp khó khăn khi đến làm khách trên đất Đức, cụ thể là chỉ thắng 1 trong 24 chuyến làm khách gần đây (thua 17 trận).

Lực lượng:

+ Schalke: Marco Höger, Dennis Aogo, Christian Clemens, Atsuto Uchida chấn thương. Khả năng ra sân của Jan Kirchhoff, Benedikt Höwedes còn bỏ ngỏ

+ Real Madrid: Khedira chấn thương. Khả năng ra sân của Modric chưa rõ ràng

Đội hình dự kiến:

+ Schalke 04: Faehrmann, Hoewedes, Matip, Felipe Santana, Kolasinac, K.P.Boateng, Neustaedter, Farfan, M.Meyer, Draxler, Huntelaar.

+ Real Madrid: Casillas, Ramos, Pepe, Varane, Arbeloa, Modric, X.Alonso, Di Maria, Bale, Benzema, Ronaldo