Galatasaray - Chelsea: Hiểm hoạ ở Istanbul (2h45 ngày 27/2, K+1)

TRẦN CHÂNCập nhật 03:36 ngày 26/02/2014

Chelsea và Mourinho sẽ có dịp tái ngộ người cũ, Drogba - Ảnh: Getty

Mou-Team sẽ gặp phải thách thức không nhỏ trên hành trình đi tìm vinh quang ở Champions League khi phải làm khách trước Galatasaray. Hiểm hoạ ở Istanbul là có thật và luôn khiến những đại gia của bóng đá châu Âu phải ôm hận, không hẳn chỉ có Chelsea.

Ali Sami Yen luôn được biết đến như "chảo lửa" đáng sợ nhất châu Âu. Không cần nói quá nhiều đến quá khứ, chỉ cần nhắc ở hiện tại khi Galatasaray lần lượt đánh bại những đội bóng lớn châu Âu khi được thi đấu trên sân nhà.

Còn nhớ, ở Champions League mùa này, thầy trò Roberto Mancini đã từng đánh bại Juventus ở Astaturk để giành tấm vé thứ 2 bảng B sau Real Madrid. Xa hơn một chút, ở tứ kết Champions League mùa trước, đội bóng Thổ Nhĩ Kì cũng từng khiến Real phơi áo với chiến thắng 3-2 trong trận lượt về.

Trước một Chelsea đang khát khao chiến thắng và mong muốn khẳng định mình, Galatasaray không phải kẻ dễ bắt nạt trên sân nhà. Cơ sở để NHM Thổ Nhĩ Kỳ tin vào thầy trò HLV Mancini chính là bộ đôi trứ danh Sneijder - Drogba.

Ở mùa giải năm nay, Drogba - Sneijder đã cùng nhau ghi tới 20 bàn thắng, trong đó có 4 bàn thắng được ghi ở Champions League. Chưa kể, Galatasaray còn có nhiều mũi nhọn lợi hại khác như Burak Yilmaz hay Umut Bulut, người đã có 4 bàn thắng ở vòng bảng. Tất cả đó có thể khiến hàng thủ Chelsea sẽ có trận đấu khó khăn tại Istanbul.

Tuy nhiên, như đã biết, từ đầu vòng bảng tới nay, cùng với Manchester United và Atletico Madrid thì The Blues là 1 trong 3 đội mới chỉ lọt lưới 3 bàn. Tại Premier League cũng vậy khi họ đang là đội sở hữu hậu phương vững chắc nhất.

Trong khi đó trên hàng công, Eto'o tiếp tục được tin tưởng và ngay phái dưới là sự hỗ trợ từ Hazard, Oscar, Willian. Với những con người như hiện tại và đặc biệt là sự xuất hiện của Jose Mourinho trên băng ghế chỉ đạo, NHM The Blues vẫn còn đó niềm tin vào chiến thắng của Chelsea giữa Istanbul đầy hiểm hoạ.

Đội hình dự kiến:

+ Galatasaray: Muslera – Balta, Chedjou, Kaya, Eboue – Melo, Inan, Bruma, Sneijder, Yilmaz – Drogba.

+ Chelsea: Cech – Azpilicueta, Terry, Cahill, Ivanovic – Ramires, Mikel, Lampard, Hazard, Willian – Eto'o.