2h45 ngày 28/11, VTV3, K+1, Leverkusen - Man Utd: Thời khắc của sự thật

Quang TámCập nhật 07:13 ngày 27/11/2013

 Trên lý thuyết, "Quỷ đỏ" đang đứng đầu bảng A, nhưng nếu thất bại trước Leverkusen, thầy trò David Moyes có thể sẽ bước vào vết xe đổ của mùa giải trước.

Trận hoà trước tân binh Cardiff tại Premier League giúp thầy trò HLV David Moyes nối mạch trận bất bại lên con số 10. Tuy nhiên, không người hâm mộ nào của Man Utd hài lòng với chuỗi trận bất bại ấy. Bởi, Man Utd đã không còn bản lĩnh của nhà vô địch và những chiến thắng mang nhiều yếu tố may mắn hơn là thực lực.

‘ Rooney và các đồng đội sẽ có niềm vui trên đất Đức? - Ảnh: Getty

Trên lý thuyết, Man Utd đang đứng đầu bảng A với 8 điểm có được sau 4 lượt trận. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" chỉ hơn Leverkusen đúng 1 điểm và hơn Shakhtar 3 điểm. Theo đó, nếu không thể giành chiến thắng trên đất Đức, Man Utd hoàn toàn có thể đi vào "vết xe đổ" của mùa giải trước - bị loại ngay từ vòng đấu bảng.

Hành quân đến đất Đức lần này, Man Utd sẽ không có chân sút số một, Van Persie. Bên cạnh đó, những Vidic hay Rafael vẫn chưa thể trở lại để tăng cường sức mạnh hàng thủ do chấn thương. Tuy nhiên, Phil Jones được xác nhận sẽ trở lại sau 2 tuần nghỉ ngơi là tin vui cho David Moyes.

“Để chiến thắng tại Champions League, bạn cần tới 5 hay 6 cầu thủ đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện không đáp ứng được điều kiện trên. Man Utd chỉ có những cầu thủ giàu kinh nghiệm” - David Moyes, Man Utd nói.

Không những vậy, Man Utd đang có sự ủng hộ từ lịch sử khi giành 3 chiến thắng, 2 trận hoà mỗi khi đối đầu với Leverkusen trong hơn 10 năm trở lại đây.

Ở bên kia chiến tuyến, Leverkusen đang rất tự tin với lợi thế sân nhà và chuỗi phong độ ấn tượng. 4 trong 5 trận gần đây tại Bundesliga, Leverkusen đều có được chiến thắng. Không những vậy, 9 trận được chơi tại BayArena từ đầu mùa, thầy trò Sami Hyypia đã thắng tới 8 trận, chỉ bị cầm chân khi đối thủ là Bayern Munich.

Bên cạnh đó, Leverkusen đang có sự hưng phấn rất lớn sau khi giành vị trí thứ 2 tại Bundesliga hôm cuối tuần... và tất cả đó sẽ giúp Leverkusen trở nên đáng gờm hơn rất nhiều khi tiếp đón Man Utd.

Đội hình dự kiến:

+ Man Utd: De Gea – Rafael, Smalling, Vidic, Evra – Giggs, Anderson, Valencia, Young – Rooney, Welbeck

+ Bayer Leverkusen: Leno – Donati, Spahic, Toprak, Boenisch – Rolfes, Can, Reinartz, Sam, Heung-Min – Kiessling