Champions League lượt trận thứ 5: Nỗi sợ của những "đại gia"

Trần QuangCập nhật 17:56 ngày 25/11/2013

 Juventus, Dortmund hay thậm chí là Man Utd, Arsenal vẫn đang rất lo lắng về chiếc vé đi tiếp vào vào 1/16 và lượt trận thứ 5 này sẽ trả lời cho tất cả.

Sau lượt trận thứ 4 đã có thể xác định không ít những đội bóng đã có vé vào vòng 1/16. Đó là những Bayern, Man City, Barcelona, Atletico và gần như là Real Madrid và PSG.

Ở lượt trận thứ 5 này, do cả Man City và Bayern đã giành 2 tấm vé của bảng D, nên tất cả các trận đấu của bảng đấu này chỉ còn mang tính thủ tục. Trong khi đó, những Barcelona hay Atletico cũng sẽ tính đến bài toán nhân sự ở lượt đấu này khi cả hai đều giành vé sớm.

‘ Không khó để Real (áo trắng) có được 3 điểm trước Galatasaray - Ảnh: Getty

Còn lại, Real Madrid chỉ cần 1 trận hoà khi tiếp đón Galatasaray trên nhà Bernabeu để đoạt vé đi tiếp và không cần quan tâm đến lượt trận cuối. Cũng có hoàn cảnh tương tự, PSG cũng tìm kiếm 1 điểm khi tiếp Olympiakos trên sân nhà để lên chuyến tàu đi tiếp vào vòng 1/16.

Ngoài ra, Chelsea của Mourinho cũng sẽ nhẹ gánh hơn rất nhiều khi làm khách trước Basel sau chiến thắng 3-0 trước Schalke ở vòng đấu trước. Trên thực tế, Basel không phải đối thủ quá khó nhằn cho nhiệm vụ giành trọn 3 điểm của The Blues. Hơn nữa, thầy trò HLV Mourinho cũng đang rất quyết tâm giành chiến thắng để phục thù thất bại trước chính Basel trong trận lượt đi trên sân nhà Stamford Bridge.

Thời khắc của sự thật

Juve hiện đang đứng cuối bảng B sau 4 lượt trận với 3 điểm. Tuy nhiên, chiếc vé đi tiếp vào vòng 1/16 vẫn nằm trong tầm kiểm soát của thầy trò HLV Conte. Dù vậy, điều kiện cần và đủ với "Lão phu nhân" là phải giành chiến thắng trong 2 lượt trận cuối trước Kopenhagen và Galatasaray.

Việc giành chiến thắng trước Kopenhagen có ý nghĩa rất quan trọng cho thầy trò HLV Conte khi đây được xem là trận đấu bản lề trên hành trình tự quyết của mình. Nếu hoà hoặc thất bại, Juve gần như chắc chắn sẽ phải chia tay Champions League ngay từ vòng bảng.

‘ Juvetus (áo vàng) cần phải giành chiến thắng trước Kopenhagen - Ảnh: Reuters

Trong một diễn biến khác, bảng F "tử thần" vẫn đang diễn ra hết sức khốc liệt khi cả Arsenal lẫn Dortmund và Napoli vẫn còn nguyên cơ hội của mình. Trong số đó, á quân Dortmund đang khiến NHM lo lắng hơn cả khi có chuỗi thành tích không tốt trong thời gian gần đây. Họ đã thất bại trong cả 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường và mới đây nhất là thất bại 0-3 trước Bayern ngay trên sân nhà.

Nếu thất bại trước Napoli, cơ hội đi tiếp của Dortmund gần như bằng 0, bởi Arsenal gần như sẽ có chiến thắng khi tiếp đón đối thủ bét bảng Marseille trên sân nhà Emirates.

Một "đại gia" của bóng đá Anh, Man Utd cũng chưa thể thanh thản ở lượt trận thứ 5 này. Trên lý thuyết, "Quỷ đỏ" đang đứng đầu bảng A, nhưng nếu thất bại trước Leverkusen, thầy trò David Moyes có thể sẽ bước vào vết xe đổ của mùa giải trước. Bởi hiện tại, Leverkusen lẫn Shakhtar vẫn còn nguyên cơ hội để lật đổ Man Utd khi lần lượt có 7 và 5 điểm.

Nói vậy để thấy, lượt trận thứ 5 này sẽ là câu trả lời cho sự thật về những số phận của các "đại gia"; đồng thời mở ra những chờ đợi và hi vọng vào lượt trận cuối cùng vòng bảng của giải đấu hấp dẫn nhất lục địa già.

Lịch thi đấu cụ thể lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2013/14: