5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất lượt đi V-League 2013

Theo GoalCập nhật 14:00 ngày 31/05/2013

 Lượt đi V-League 2013 đã khép nhưng đã để lại những dấu ấn đặc biệt trong lòng người hâm mộ về những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam.

Trần Nguyên Mạnh (1991) – Sông Lam Nghệ An

‘ Được tin tưởng bắt chính từ đầu mùa giải năm nay, thủ môn sinh năm 1991 này đã khiến người hâm mộ ngỡ ngàng về sự trường thành nhanh chóng. Với khả năng phản xạ tốt, Nguyên Mạnh đã tạo được lòng tin về sự vững chắc nơi hàng thủ của SLNA.

Sự xuất sắc của Nguyên Mạnh không chỉ giúp SLNA lọt vào top 5 đội bóng thủng lưới ít nhất lượt đi V-League 2013 (15 bàn) mà còn giúp anh lần đầu tiên được triệu tập vào ĐT U23 Việt Nam.

Phạm Mạnh Hùng (1993) – Sông Lam Nghệ An

Cùng với Nguyên Mạnh, Mạnh Hùng là một phát hiện đầy thú vị của SLNA ở mùa giải năm nay. Cầu thủ sinh năm 1993 đã thi đấu 10 trận ở mùa giải này và đóng góp không nhỏ vào thành tích vô địch lượt đi V-League 2013 của SLNA.

Dù còn ít tuổi nhưng Mạnh Hùng đã tỏ ra rất già dặn trong những tình huống phòng thủ, theo kèm đối phương. Chính phong độ đáng ngạc nhiên của Mạnh Hùng đã đẩy trung vệ kỳ cựu Huy Hoàng - biểu tượng của bóng đá SLNA lên ngồi ghế dự bị và sau đó chuyển đến Cần Thơ.

Với màn trình diễn ấn tượng đó, Mạnh Hùng cũng vừa có lần đầu được triệu tập vào ĐT U23 Việt Nam.
Lê Văn Thắng (1990) – Thanh Hóa

Văn Thắng là một cái tên không còn quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam bởi anh từng khoác áo ĐT U23 Quốc gia tham dự SEA Games năm 2011. Ở độ tuổi 23, Văn Thắng đã cho thấy sự trưởng thành mạnh mẽ của mình ở đầu mùa giải năm nay.

Với ba pha lập công cùng bốn đường kiến tạo thành bàn ở lượt đi V-League mùa này, Văn Thắng đang là cầu thủ nội hay nhất của Thanh Hóa. Chắc chắn, anh sẽ còn ghi thêm nhiều ấn tượng ở các vòng đấu lượt về.

Trần Mạnh Dũng (1990) - XM V.Ninh Bình

Không sở hữu một thể hình lý tưởng nhưng Mạnh Dũng lại là một 'quân bài' hữu dụng trong tay HLV Nguyễn Văn Sỹ. Ở lượt đi mùa giải này, Mạnh Dũng đã một lần lập công và hai lần kiến tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải nhưng khi cần thiết, Mạnh Dũng có thể bó vào trong chơi như một tiền đạo. Sự xông xáo, quyết tâm và đôi chân khéo léo chính là điểm mạnh của cầu thủ sinh năm 1990 này.

Đinh Tiến Thành (1991) - XM V.Hải Phòng

Trở về sau khi khoác áo ĐTQG Việt Nam dự vòng loại Asian Cup 2015, Tiến Thành đã thể hiện sự trưởng thành nhanh chóng của mình. Phong độ ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1991 này đã đẩy cả hai trung vệ nổi tiếng một thời của bóng đá Việt Nam là Minh Đức và Như Thành lên ghế dự bị.

Với thể hình tốt, cùng lối chơi máu lửa và nhạy bén, Tiến Thành luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Hoàng Anh Tuấn ở vị trí trung vệ của XM V.Hải Phòng. Phong độ tốt của anh đã góp phần vào thành công tạm xếp thứ tư trên bảng xếp hạng của đội bóng đất Cảng.