A.Bilbao - Real Madrid: Điểm tựa San Mames (3h00 ngày 3/2, BĐTV)

Trần QuangCập nhật 17:31 ngày 02/02/2014

Sẽ lại là cuộc chiến không khoan nhượng ở San Mames - Ảnh: Marca

Đội bóng xứ Basque đang có phong độ cực cao trên sân nhà San Mames và hẳn nhiên Real Madrid sẽ có chuyến làm khách "đi dễ khó về" tại đây.

Barcelona bất ngờ "ngã ngựa" khi tiếp đón Valencia ngay trên sân nhà Camp Nou. Theo đó, Real Madrid cần tranh thủ cơ hội này để vượt lên kình địch trên BXH tại cuộc đua La Liga. Tuy nhiên, A.Bilbao đang có phong độ rất cao mỗi khi thi đấu trên sân nhà San Mames.

Con số thống kê chỉ ra rằng, Bilbao thắng tới 8 trận trong 10 lần được thi đấu ở San Mames. Trong các "bại tướng" của thầy trò Ernesto Valverde có cả gã khổng lồ xứ Catalan Barcelona lẫn đội bóng đang hồi sinh Villareal. Đặc biệt hơn, đội bóng xứ Bilbao thắng liên tiếp trong 6 trận gần đây.

Thế nhưng Real Madrid cũng chẳng chịu kém cạnh khi mang đến xứ Basque bảng thành tích ấn tượng trong thời gian gần đây.

Thầy trò HLV Ancelotti đã thắng toàn bộ 8 trận trong tháng 1/2014 bao gồm bốn chiến thắng ở Liga trước Celta Vigo (3-0), Espanyol (1-0), Betis (5-0) và Granada (2-0). Cùng với đó là bốn trận thắng khác ở cúp Nhà Vua trước Osasuna (2-0 và 2-0), Espanyol (1-0 và 1-0).

Còn nhớ, ở trận lượt đi, Real đã dễ dàng đánh bại Bilbao với tỉ số 3-1 bằng các bàn thắng của Isco và Ronaldo, người đã ghi bàn thắng duy nhất cho Bilbao trong trận lượt đi là cầu thủ Ibai Gomez. Tuy nhiên kết quả chắc sẽ không thể lặp lại khi Bilbao chỉ còn duy nhất La Liga để phấn đấu và cố gắng.

Về lực lựơng, A.Bilbao gần như có đội hình mạnh nhất khi tiếp đón Real Madrid vào rạng sáng mai. Trong khi đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ không có sự phục vụ của Khedira vì chấn thương dài hạn, những cầu thủ Varane, Coentrao cũng không thể ra sân vì những chấn thương khác nhau. Trong khi đó, khả năng ra sân của tiền vệ xứ Wales, Bale vẫn còn bỏ ngỏ.

Còn bây giờ, NHM chỉ cần chờ đợi và thưởng thức bữa tiệc của bóng đá tấn công lúc 3h00 sáng ngày 3/2 trên Bóng đá TV, hệ thống VTVCab, Đài Truyền hình Việt Nam.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Athletic Bilbao: Iago; Iraola, San Jose, Laporte, Balenziaga; Iturraspe, Rico; Susaeta, Gomez, Muniain; Aduriz.

+ Real Madrid: Lopez; Carvajal, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Alonso, Modric, Di Maria; Bale, Benzema, Ronaldo.