AFF Cup 2014: HLV Miura mời Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc lên tuyển

Quang Minh (Tinhhinh.vn)Cập nhật 14:19 ngày 07/08/2014

Với kinh nghiệm của mình, HLV Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc đã được VFF và HLV trưởng Miura mời làm trợ lý ở ĐTVN tại AFF Cup 2014.

HLV Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc đều là cựu HLV trưởng ĐTVN và U23. Tuy nhiên, cả 2 đã phải chịu chung số phận là bị VFF sa thải sau những thất bại trong năm 2012 và 2013.

Trước đó, ông Hùng dẫn dắt ĐTVN tham dự AFF Cup 2012 nhưng đã thất bại. Sau khi về nước, để xoa dịu dư luận, VFF đã đổ hết tội cho HLV Phan Thanh Hùng, trước khi cách chức HLV người Đà Nẵng này.

‘ HLV Phan Thanh Hùng từng thất bại ở AFF Cup 2012

Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc còn bị đối xử tệ bạc hơn. Trong năm 2013, rất nhiều HLV nội từ chối lên tuyển, nhưng ông Phúc đã dũng cảm nhận lời mời của VFF. Tuy nhiên, dù chưa tham dự sân chơi chính là SEA Games 27, HLV người Hà Nội đã bị VFF đình chỉ thi đấu sau trận đấu không hết mình tại BTV Cup (giải chuẩn bị cho SEA Games 27). Sau đó, ông Phúc và các học trò vì quá chán nản, đã thất bại nặng nề tại SEA Games trên đất Myanmar. Về nước, HLV Hoàng Văn Phúc nhiều lần nộp đơn xin từ chức, trước khi được VFF chấp nhận khi đã có trong tay ứng cử viên chính là HLV Miura hiện tại.

Từng có những vấn đề không đẹp trong quá khứ, nhưng trong tình cảnh hiện nay, VFF vẫn phải chấp nhận đề xuất của HLV Miura mời ông Hùng và ông Phúc trở lại tuyển.

Lý do bởi trợ lý số 1 Mai Đức Chung vừa nhận làm HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ tham dự Asiad 17 tại Hàn Quốc vào tháng 9 tới. Như vậy, ông Chung sẽ không có thời gian để giúp HLV Miura trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup năm nay.

‘ HLV Hoàng Văn Phúc chưa đưa ra câu trả lời chính thức

Không chỉ HLV Mai Đức Chung, 2 trợ lý Lê Tuấn Long, Đặng Phương Nam và HLV thủ môn Nguyễn Văn Phụng cũng đã được trưng dụng cho Olympic Việt Nam chuẩn bị cho Asiad. Đây là kế hoạch từ đầu của VFF, nhằm giúp HLV Miura có sự tập trung cho ĐTVN, thay vì cùng lúc dẫn dắt 2 đội tuyển sẽ bị quá tải.

Trong khi đó, kế hoạch mời trợ lý thể lực và trợ lý HLV thủ môn người Nhật Bản vẫn chưa có kết quả. Được biết, dù được chính Liên đoàn bóng đá Nhật Bản giới thiệu, nhưng Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn và Nguyễn Xuân Gụ vẫn cần thêm thời gian để thẩm định chuyên môn 2 người này. Thời gian từ nay đến AFF Cup không còn nhiều, ĐTVN thực sự cần một trợ lý biết việc và ông Hùng cùng ông Phúc là lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Vừa mới chia tay ĐTVN, nên HLV Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc đã rất bất ngờ trước lời mời của HLV Miura và VFF. Dù cảm thấy rất vinh dự vì được mời lên tuyển, nhưng cả HLV Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc đều chưa đưa ra câu trả lời chính thức.

Nếu như HLV Phan Thanh Hùng cho biết ông đang bận việc ở CLB Hà Nội T&T và chưa được lãnh đạo đội bóng đồng ý, thì HLV Hoàng Văn Phúc dường như chưa thể quên cách mà VFF đối xử với mình, nên ông cần có thời gian để suy nghĩ.