Ajax khiến Barca nếm trái đắng đầu tiên

T.K (Theo Goal)Cập nhật 07:53 ngày 27/11/2013

 Barcelona đã phải đón nhận trận thua đầu tiên dưới triều đại của HLV Gerardo Martino khi để Ajax vượt qua với tỷ số 2-1.

Dù hành quân đến Hà Lan với nhiều cầu thủ đội B nhưng Barcelona đã ra sân với những cầu thủ tốt nhất có thể ở thời điểm này.

Tuy vậy, các học trò của HLV Gerardo Martino đã bị bất ngờ trước sự quyết tâm cùng lối chơi máu lửa của đội chủ nhà. Hệ quả tất yếu là lưới của Pinto đã phải rung lên ở phút 19 sau pha dứt điểm cận thành của Thulani Serero.

‘ Ajax xuất sắc hạ Barca (Ảnh: Getty)

Tiếp đà hưng phấn, Ajax có bàn thứ hai ở phút 42. Sau pha lộn xộn trước khung thành Barca, tiền đạo Hoesen xử lí bóng kĩ thuật rồi dứt điểm sệt tung lưới đội khách khiến thủ môn Pinto chỉ còn biết nhìn bóng. 2-0 cho Ajax.

Đang có lợi thế lớn, Ajax bất ngờ mất người ở phút 48. Sau một tình huống chuyền về không tốt của đồng đội, Veltman buộc phải phạm lỗi với Neymar trong vòng cấm và bị truất quyền thi đấu. Trên chấm 11m, Xavi đã rút ngắn tỷ số cho Barca.

Thời gian còn lại rất nhiều, lại được chơi hơn người nhưng Barcelona đã không thể ghi thêm bàn thắng và chấp nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, chiến thắng này đã giúp Ajax có bảy điểm, tiếp tục đua tranh tấm vé vào vòng trong cùng AC Milan.