Argentina 1-0 Bỉ: Vũ khúc Tango thăng hoa vào bán kết

AQ/ VTV OnlineCập nhật 22:54 ngày 05/07/2014

Bàn thắng duy nhất của Higuain đã giúp Argentina đánh bại ĐT Bỉ để giành vé vào bán kết World Cup 2014 với thế trận thuyết phục.

Những thông số thống kê trong trận đấu giữa Argentina và ĐT Bỉ.

‘ HẾT GIỜ. Như vậy Argentina đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước ĐT Bỉ. Với kết quả này, Argentina đã chính thức giành vé vào bán kết World Cup 2014. Đây là lần đầu tiên sau 24 năm, Argentina mới lại có mặt tại vòng bán kết của một kỳ World Cup. Đối thủ của Leo Messi và các đồng đội sẽ là đội bóng giành chiến thắng trong trận Tứ kết giữa Hà Lan và Costa Rica.

90+4'. KHÔNG VÀO. Trong một tình huống có bóng bất ngờ, Leo Messi đối mặt với thủ thành Courtois nhưng anh đã không thắng được thủ môn đang thi đấu cho Atletico Madrid. Quá đáng tiếc cho Argentina.

85'. NGUY HIỂM. Witsel sút bóng bật chân hậu vệ Argentina, làm thủ môn Romero lỡ đà, bóng đi sượt cột dọc ra ngoài.

75'. Argentina đang kiểm soát thế trận cực tốt và không cho ĐT Bỉ thiết lập thế trận. Trong khi đó, Leo Messi và các đồng đội vẫn có những pha tấn công nguy hiểm.

‘ 63 '. Trong những phút vừa qua, Argentina tiếp tục lối chơi phòng ngự phản công hết sức khó chịu và ĐT Bỉ gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Romero.

60'. ĐT Bỉ đã có sự thay đổi người khi Lukaku và Mertens vào sân thay cho Origi và Mirallas. NHM Bỉ đang hi vọng sự thay người của HLV Marc Wilmots tiếp tục hiệu nghiệm như những trận đấu đã qua.

55'. KHÔNG VÀO! Higuain đã có pha đi bóng bất ngờ và vượt qua Kompany. Tuy nhiên trong tư thế đối mặt với khoảng trống trước khung thành ĐT Bỉ và thủ môn Courtois, cú sút của Higuain đưa bóng đi chạm xà ngang. Rất đáng tiếc.

‘ 54'. NGUY HIỂM! Argentina được hưởng cú sút phạt bên cánh phải và Lionel Messi đã câu bóng rất khó chịu khiến thủ thành Courtois đẩy bóng chịu phạt góc.

51'. KHÔNG VÀO! Higuain nỗ lực đi bóng bên cánh trái vượt qua một hậu vệ của Bỉ trước khi tung cú sút trúng chân Van Buyten khiến bóng đi sạt cột dọc.

Hiệp 2 bắt đầu. Argentina là đội giành quyền giao bóng.

Những thông số thống kê trong 45 phút đầu tiên.

‘ HẾT GIỜ. Tỉ số của 45 phút đầu tiên là 1-0 nghiêng về Argentina.

44'. KHÔNG VÀO. Pha bay người đánh đầu rất đẹp của Mirallas sau pha tạt bóng đẹp của Vertonghen nhưng bóng chỉ đi sạt cột dọc. Rất tiếc cho ĐT Bỉ.

40'. KHÔNG ĐƯỢC. Argentina được hưởng cú sút phạt trực tiếp ngay sát vạch 16m50 theo hướng chính diện khung thành. Tuy nhiên, cú sút phạt của Messi đi vọt xà ngang.

‘ 33'. Di Maria đã phải rời sân bất đắc dĩ do dính chấn thương. Người vào thay Di Maria là Perez.

28'. KHÔNG ĐƯỢC. Thủ quân Kompany vừa có pha can thiệp xuất sắc khi cản phá thành công cú sút của Di Maria trong tình huống phản công nhanh của ĐT Argentina.

25'. Hazard đang không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ các đồng đội. Anh đang bị kèm rất chặt và hầu như không có khoảng trống để đi bóng và chuyền bóng.

18'. ĐT Bỉ đang cố gắng dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, Argentina sau khi có bàn thắng đã chủ động đá thấp và chờ cơ hội để phản công.

‘ Cú sút thành bàn của Higuain

‘ Các cầu thủ Argentina ăn mừng chiến thắng

8'. VÀO! Argentina đã bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Di Maria chuyền bóng cho Zabella, bật chân hậu vệ Bỉ, đến đúng vị trí của Higuain, tiền đạo này đá nối ngay, ghi bàn.Bàn thắng này

5'. ĐT Bỉ đang chiếm thế trận với thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Argentina đang tỏ ra nhường thế trận và sẵn sàng phản công nhanh khi có cơ hội.

1'. Trận đấu đã được bắt đầu, Bỉ là đội giao bóng trước.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

+ Argentina: Romero, Zabaleta, Demichelis, Garay, Basanta, Biglia, Mascherano, Di Maria, Lavezzi, Messi, Higuain.

- Dự bị: Campagnaro, Gago, Pérez, Rodríguez, Orión, A. Fernández, F. Fernández, Palacio, Álvarez, Andújar.

+ Bỉ: Courtois, Alderweireld, Van Buyten, Kompany, Vertonghen, Witsel, Fellaini, De Bruyne, Mirallas, Hazard, Origi.

- Dự bị: Vermaelen, Lukaku, Mignolet, Bossut, Mertens, Defour, Lombaerts, Dembélé, Januzaj, Ciman.

GÓC THỐNG KÊ:

- Argentina bất bại 9 trận gần đây, gồm 6 chiến thắng. Bỉ chưa thua 8 trận vừa qua, trong đó có 6 chiến thắng.

- Argentina thắng 6 trong 19 trận gặp các đội châu Âu tại World Cup.

- Đây là lần thứ 3 liên tiếp Argentina lọt vào vòng tứ kết World Cup, đều thất bại ở 2 lần trước.

- Argentina và Bỉ là 2/4 đội toàn thắng ở World Cup 2014, tính cả 2 hiệp phụ, bên cạnh Hà Lan và Colombia.

- Cả 6 bàn của Bỉ tại World Cup 2014 (tính cả hiệp phụ) đều được ghi sau phút 70, 4/6 bàn này được ghi bởi các cầu thủ vào thay người.

- Bỉ đang là đội dứt điểm trúng đích nhiều nhất World Cup 2014, với 32 tình huống. Còn Argentina là đội có tỷ lệ sở hữu bóng trung bình cao nhất giải đấu, với 64,3%.

- Trong 4 trận giữa Argentina và Bỉ trong quá khứ, có 2 trận tại World Cup. Trận đầu là ở vòng bảng World Cup 1982 với chiến thắng 1-0 nghiêng về Bỉ.

- Tại World Cup 1986, Argentina rửa hận thành công khi thắng 2-0 ở bán kết và sau đó lên ngôi vô địch.