David Luiz: Tôi chờ cả đời để có bàn thắng đẹp như thế!

Khánh Nguyễn-Thứ bảy, ngày 05/07/2014 09:14 GMT+7

Sau khi lập siêu phẩm sút phạt hàng rào từ xa vào lưới Colombia, trung vệ David Luiz chia sẻ, anh đã đợi rất lâu để có được bàn thắng như thế.

David Luiz là người nâng tỉ số lên 2-0 với pha sút phạt từ xa đẹp miễn chê qua đó mang về tấm vé vào bán kết cho chủ nhà bất chấp nỗ lực ghi bàn trên chấm 11m của James Rodriguez sau đó. Cuối trận, David Luiz được bầu là cầu thủ hay nhất trận bởi ngoài nhiệm vụ phòng ngự được anh và các đồng đội hoàn thành tốt, siêu phẩm ghi bàn là điểm cộng đáng kể.

‘ Pha sút phạt thần sầu của David Luiz ở phút 68.

“Về pha sút phạt ấy, tôi đã chờ bao năm qua để có dịp thực hiện và ăn mừng, ngay kể cả khi khoác áo Chelsea. Willian đã chạy tới trêu tôi và chia vui. Tôi đã có điểm tiếp xúc bóng tốt và đường bóng đi khá đẹp mắt khiến thủ môn khó lòng cản phá”, trung vệ vừa chuyển sang đầu quân cho PSG chia sẻ.

‘ David Luiz ăn mừng siêu phẩm sút phạt để đời.

‘ Màn đạp cột cờ kiểu Huntelaar của Luiz.

‘ Cùng với niềm vui khi lập tuyệt phẩm, David Luiz cũng vui mừng hân hoan khi cùng dắt tay các đồng đội tiến bước vào vòng bán kết: “Toàn đội đã có trận đấu hay nhưng không kém phần nhọc nhằn bởi Colombia là đối thủ chơi rất ấn tượng ở World Cup lần này. Rất mừng là chúng tôi đã cống hiến cho khán giả thứ bóng đá đẹp mà họ mong đợi”.

Trong khi đó, HLV Felipe Scolari cũng hoàn toàn hài lòng về các học trò, đặc biệt là vấn đề thể lực: “Các học trò không hề cảm thấy mệt mỏi sau trận đấu tốn nhiều sức lực với Chile. Họ đã hồi phục nhanh và rất chịu khó di chuyển, đặc biệt ở hiệp 1”.

‘ HLV Scolari hân hoan ăn mừng chiến thắng cùng các học trò.

Nói về bàn thua trên chấm 11m, HLV trưởng ĐT Brazil lí giải: “Chúng tôi đã để mất thế trận và thiếu tính cân bằng giữa tấn công và phòng thủ. Chỉ có 3 mũi nhọn bên phía Colombia, trong đó James đã chiếm lĩnh không gian khá tốt, khiến hàng thủ của chúng tôi mắc lỗi. Nhưng kết quả chung cuộc khiến toàn đội hài lòng. Vậy là Brazil chỉ còn cách cúp vàng 2 trận đấu nữa”.

Tuy nhiên, đáng tiếc cho Selecao khi hai trụ cột là Neymar và Thiago Silva sẽ không thể góp mặt trong trận đấu tới với ĐT Đức. Đó sẽ là mất mát lớn dù rằng lực lượng của Brazil tại kỳ World Cup năm nay khá dồi dào và đồng đều.

‘ James gỡ 1-2 ở phút 80 trên chấm 11m.

Về phần mình, HLV của ĐT Colombia khẳng định các học trò của ông không hề e ngại khi phải đối đầu với chủ nhà Brazil và đội bóng của ông đã chơi không đến nỗi nào khi có những cơ hội ghi bàn của riêng mình. Tuy nhiên, HLV Pekerman cũng tìm ra lời lí giải hợp lí cho trận thua trước các vũ công Samba.

“Điểm mấu chốt là chúng tôi đã không tạo đủ áp lực cần thiết lên đối phương. Chúng tôi đã để họ rảnh chân ở một số thời điểm. Brazil đã rút ra nhiều bài học sau cuộc đọ sức với Chile. Hiệp 2 chúng tôi chuyển hẳn sang thế tấn công nhưng những gì đã làm chưa đủ để có được một kết quả như ý”, HLV của Colombia nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước