Arsenal - Sunderland: Tìm lại bầu trời (22h00, K+1)

Quang TámCập nhật 11:02 ngày 22/02/2014

Arsenal muốn tìm lại niềm tin chiến thắng trước Sunderland - Ảnh: Getty

Arsenal thảm bải trước Bayern Munich ngay tại sân nhà Emirates ở Champions League và đây là lúc họ "tìm lại bầu trời" chiến thắng để xoa dịu nỗi đau. Thế nhưng, Sunderland không phải đội dễ bị bắt nạt khi đang có phong độ rất cao.

Giữa tuần qua, Arsenal đã trải qua những giây phút đáng quên tại Emirates khi tiếp đón Bayern Munich. Cú sút penalty thất bại của Ozil, chiếc thẻ đỏ của Szczesny... và kết quả 0-2 như đã nói lên tất cả. Gần như không còn nhiều cơ hội để "Pháo thủ" ngược dòng giành vé vào tứ kết khi phải làm khách tại Allianz Arena sau đây 2 tuần.

Thiết thực hơn với thầy trò Wenger lúc này là việc tập trung vào những mục tiêu cụ thể như FA Cup và Premier League.

Hiện tại, Arsenal vẫn còn nguyên cơ hội vô địch khi chỉ kém đội đầu bảng Chelsea 1 điểm. Trong khi đó ở FA Cup, đội bóng thành London đã lọt vào tứ kết. Chiến thắng trước Sunderland tối nay sẽ lại giúp cho Arsenal có những khởi đầu mới trên hành trình tìm kiếm danh hiệu sau 8 mùa trắng tay.

Trong khi đó với Sunderland, đội bóng của HLV Gus Poyet thi đấu ngày một hay mà thể hiện qua việc bất bại 4 trong số 5 vòng gần đây, trong đó có 3 chiến thắng. Dù chưa thoát khỏi nhóm nguy hiểm khi đang đứng ở vị trí 16 nhưng khoảng cách giữa họ với khu vực giữa bảng cũng chỉ là 3 hay 4 điểm.

Do đó, cuộc viếng thăm Emirates lần này, Sunderland xác định mục tiêu có điểm và quyết chiến đấu vì điều đó.

Trong trận lượt đi tại sân Ánh sáng, Sunderland đã bị Arsenal khuất phục với tỉ số 3-1. Ở trận lượt về này, khi Arsenal thiếu vắng không ít những trụ cột, bên cạnh đó là "đoàn quân mỏi" sau trận chiến với Bayern Munich... tất cả sẽ là cơ hội để Sunderland làm nên bất ngờ!

Phong độ và đối đầu:

- Arsenal mới chỉ thua 1 trong 10 trận đấu gần nhất ở Premier League (thắng 6, hòa 3, thua 1).

- Kể từ thất bại trước Aston Villa ở trận khai màn, Arsenal chưa để thua trận nào tại sân nhà trong khuôn khổ Premier League (thắng 10, hòa 3, thua 1).

- Sunderland thắng 3/5 trận đấu gần nhất ở Premier League.

- Kể từ tháng 11/2002, Sunderland chưa từng thắng ở sân Arsenal. Trong 7 lần làm khách ở Arsenal kể từ ngày đó, Mèo đen thua 4, hòa 3.

- Hai đội đã gặp nhau 145 lần trong quá khứ. Cán cân đang nghiêng về Arsenal với 56 thắng, 50 hòa và 39 thua.

Lực lượng:

- Arsenal: Vắng Thomas Vermaelen, Abou Diaby, Kim Kallstrom, Kieran Gibbs, Theo Walcott, Aaron Ramsey (chấn thương).

- Sunderland: Vắng Keiren Westwood (chấn thương), Wes Brown (treo giò); Khả năng ra sân của Carlos Cuéllar và Steven Fletcher vẫn còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

+ Arsenal: Szczesny, Monreal, Koscielny, Mertesacker, Sagna, Wilshere, Arteta, Cazorla, Ozil, Oxlade-Chamberlain, Giroud.

+ Sunderland: Mannone, Alonso, Vergini, O'Shea, Bardsley, Colback, Bridcutt, Sung-Yueng, Borini, Altidore, Johnson