Arsenal - Bayern: Wenger tự tin, Guardiola e dè!

Ngọc XuânCập nhật 11:37 ngày 19/02/2014

Trước chuyến viếng thăm Emirates, HLV Guardiola tỏ ra lo ngại trước Arsenal, nhưng ông khẳng định Bayern vẫn sẽ chơi tưng bừng. Trong khi đó, HLV Wenger rất tự tin trước cuộc tái ngộ "Hùm xám".

Cách đây 1 năm, cũng tại vòng knock-out Champions League, Bayern Munich đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Arsenal ngay tại Emirates trong trận lượt đi. Theo đó, trong trận lượt về trên đất Đức, Arsenal dù có chiến thắng 2-0 nhưng cũng đã bị loại tức tưởi vì luật bàn thắng sân khách.

Một lần nữa, Arsenal lại tái ngộ Bayern trong cuộc chiến tương tự. Lần này, HLV Wenger tỏ ra hết sức tự tin khi tiếp đón "Hùm xám" xứ Bavaria.

‘ Wenger và Pep Guardiola luôn dành cho nhau rất nhiều tôn trọng - Ảnh: Getty

Chiến lược gia người Pháp khẳng định: “Tôi nghĩ chúng tôi đã trưởng thành hơn một năm về trước. Chúng tôi từng bị loại ở FA Cup bởi Blackburn. Đó là một nỗi thất vọng lớn. Còn lúc này, chúng tôi thắng Liverpool. Chúng tôi đang có quyết tâm và khát khao để đánh bại Bayern”.

Cùng với đó, HLV Wenger cũng nhắc lại chiến thắng 2-0 tại Allianz Arena như để khích lệ tinh thần thi đấu của các học trò. Theo đó, "Giáo sư" cho hay: “Chúng tôi đã thắng Bayern và điều đó cho chúng tôi động lực để kết thúc mùa giải thành công. Mùa này, chúng tôi đều duy trì vị trí tốt. Mục tiêu không để lọt lưới trên sân nhà là cực kỳ quan trọng. Chúng tôi ý thức được điều đó. Arsenal sẽ nỗ lực tấn công ngay khi bóng bắt đầu lăn”.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Pep Guardiola tỏ ra e dè và có phần lo ngại trước chuyến làm khách tại London. Theo đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ: "Với những bài học từ quá khứ, tôi hiểu rằng sẽ chẳng bao giờ có thể áp đảo Arsenal suốt 90 phút. Nếu để mất bóng, chúng tôi sẽ phải trả giá. Điều quyết định trong trận đấu ngày mai là giành quyền kiểm soát bóng".

Cùng với đó, cựu HLV Barcelona cũng đưa ra một số ý kiến về chiến thuật sẽ áp dụng với Arsenal. Pep cho hay: "Chúng tôi sẽ cần phải theo sát Mesut Ozil. Làm tốt điều đó đồng nghĩa với việc giành quyền kiểm soát bóng. Mục tiêu của tôi luôn là giúp cho các cầu thủ có được hiệu suất tốt hơn những gì đã thể hiện".

Trận đấu giữa Arsenal và Bayern Munich sẽ được kênh VTV3 tường thuật trực tiếp lúc 2h45 ngày 20/2.