Aston Villa - Arsenal: Thua mất ngay ngôi đầu!

Quang Tám/ VTV OnlineCập nhật 15:35 ngày 13/01/2014

Arsenal thi đấu muộn nhất vòng 21 Premier League, do đó những Man City và Chelsea đã "tranh thủ" đẩy thầy trò HLV Wenger xuống vị trí thứ 3 trên BXH. Theo đó, nếu "Pháo thủ" thất bại ở Villa Park, họ sẽ không thể trở lại ngôi đầu.

Trận đấu giữa Aston Villa và Arsenal được tường thuật trực tiếp lúc 3h00 ngày 14/1 trên kênh K+1 và Bóng đá TV.

Còn nhớ, ngay trong trận đấu khai màn Premier League mùa giải năm nay, Arsenal đã trắng tay trước Aston Villa dù được thi đấu ngay trên sân nhà Emirates. Khi đó, dù là CĐV lạc quan nhất của Arsenal cũng không tin thầy trò Wenger là ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Tuy nhiên sau nửa mùa giải, Arsenal đã giành chức vô địch lượt đi và đang là ứng viên hàng đầu cho ngai vương giải đấu cao nhất xứ sương mù. Hiện tại, Arsenal đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3 với 1 điểm kém hơn Chelsea (thứ nhì) và 2 điểm so với đội đầu bảng Man City. Thế nhưng thầy trò HLV Wenger đang thi đấu kém 1 trận.

‘ Arsenal (áo vàng) có đòi được món nợ đã vay trong trận lượt đi? - Ảnh: Getty

Như vậy, để đòi lại ngôi đầu, "những tay súng trẻ nhà Wenger" buộc phải giành trọn 3 điểm tại Villa Park.

Sau thất bại 3-6 trước Man City tại Etihad, "Pháo thủ" London đã biết đứng dậy một cách ngoạn mục. Đã có 4 chiến thắng, 1 trận hoà sau thảm bại đó của thầy trò Wenger. Ngay trước cuộc viếng thăm Villa Park, Arsenal cũng đã có bước chạy đà hoàn hảo khi đả bại Tottenham với tỉ số 2-0 ở FA Cup.

Trong khi đó, thầy trò HLV Paul Lambert đã có thể chấm dứt chuỗi 5 trận không biết đến mùi chiến thắng bằng thắng lợi tối thiểu trước Sunderland vào ngày đầu năm mới. Tuy nhiên, chỉ sau đó vài ngày, họ lại để thua đội bóng hạng dưới - Sheffield United tại FA Cup.

Arsenal đang gặp vấn đề với những chấn thương với những cái tên như Walcott, Diaby, Ramsey hay Kieran Gibbs. Niềm an ủi duy nhất của HLV Wenger là sự trở lại của Alex Oxlade-Chamberlain kể từ đầu mùa giải.

Bên cạnh đó, "Pháo thủ" cũng được sự ủng hộ nhiệt thành từ lịch sử. Trong hơn 10 năm trở lại đây, Arsenal luôn chiếm ưu thế mỗi khi chạm trán Aston Villa. Cụ thể, The Gunners đã giành 17 chiến thắng, thua 3 và hoà 8. Cùng với quyết tâm cao độ, Arsenal đã sẵn sàng san phẳng Villa Park thành bình địa!

Con số thống kê:

- Arsenal chưa một lần nếm mùi thất bại trong 14 trận gần nhất đến làm khách tại Villa Park trong khuôn khổ Premier League, 7 thắng, 7 hòa.

- Kể từ 5/2/2011 đến nay, lần đầu tiên Arsenal phải nhận hai bàn thua trên chấm phạt đền là trong trận thua 1-3 trước Aston Villa ở lượt đi.

- Aston Villa chỉ giữ sạch lưới 2 trận trong số 21 trận sân nhà gần nhất.

- 9 trận gần nhất tại Premier League được diễn ra trong tháng 1 Arsenal chỉ thắng 2 trận, còn lại là 5 trận thua 2 trận hòa.

- Aston Villa chỉ thắng duy nhất 1 trận trong số 9 trận gần nhất thi đấu trong tháng 1, thắng 1 hòa 4 thua 4.

Đội hình dự kiến:

+ Aston Villa: Guzan, Lowton, Vlaar, Baker, Luna, Bacuna, Westwood, Delph, Weimann, Benteke, Agbonlahor

+ Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Arteta, Flamini, Wilshere, Oezil, Cazorla, Giroud