Atl. Madrid cười trong nước mắt, Madrid đại thắng

Khánh Nguyễn (Theo Marca)Cập nhật 14:00 ngày 21/01/2013

Falcao (số 9) sẽ nghỉ thi đấu trong khoảng 1 tháng tới (Ảnh: Marca)

Sau cú "sảy chân" của Barca, đội xếp thứ hai Atletico Madrid đã thu hẹp khoảng cách xuống còn 8 điểm nhưng cái giá mà Atl Madrid phải trả là quá đắt.

Trên sân nhà Vicente Calderon, Atletico Madrid thi đấu với hơn 100% khả năng để giành trọn 3 điểm trước Levante nhằm thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barca. Và đội bóng sọc đỏ trắng đã hoàn thành mục tiêu với hai pha lập công của Alvarez (32’) và Koke (60’).

Tuy nhiên, cái giá mà Atletico phải trả là quá đắt bởi tiền đạo chủ lực Falcao dính chấn thương nặng ở phút 58 và không thể tiếp tục thi đấu trong phần còn lại của cuộc chơi. Thậm chí, theo chẩn đoán của các bác sĩ, “mãnh hổ” sẽ phải rời xa sân cỏ chừng 1 tháng với chấn thương dây chằng gặp phải. Thiếu chân sút tốt thứ hai La Liga là tổn thất vô cùng lớn với đoàn quân của HLV Simeone trong công cuộc thu hẹp khoảng cách lớn với đội đầu bảng Barca.

Trong khi đó, đội bóng láng giềng Thủ đô Madrid cũng có được chiến thắng ở vòng 20 La Liga. Thất bại của Barcelona khiến Real Madrid như có thêm động lực để giành 3 điểm và thầy trò Mourinho đã thực hiện nhiệm vụ một cách hoàn hảo. Sau bàn mở tỉ số của Higuain, Di Maria và C. Ronaldo cùng nhau lập một cú đúp mang về trận thắng 5 “sao” cho đội bóng Hoàng gia ở “hang dơi”. Valencia đã sụp đổ hoàn toàn chỉ sau 46 phút bóng lăn.

Có thêm 3 điểm, Real Madrid giữ vững vị trí thứ 3 với 40 điểm, thua kém kình địch Barca tròn 5 trận thắng. Ở vòng đấu tới, Real sẽ tiếp đón Getafe trong khi Atl Madrid có chuyến làm khách ở xứ Basque để chạm trán với Bilbao.