Atletico Madrid - Barcelona: Lửa cháy thành Madrid

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 11:45 ngày 11/01/2014

Cả hai đều đang có cùng điểm số và trận chiến tại Vicente Calderon rạng sáng mai (12/1) sẽ đưa đến cho NHM câu trả lời về chủ nhân thực sự của ngôi đầu La Liga.

Trận đấu giữa A.Madrid và Barcelona sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 2h00 ngày 12/1 trên kênh K+1. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Rất nhiều người hâm mộ đang chờ đợi vào cuộc lật đổ ngoạn mục của Atletico khi tiếp đón "gã khổng lồ" xứ Catalan. Bởi đoàn quân của HLV Simeone mùa giải năm nay thi đấu cực kỳ ổn định và hết sức ấn tượng.

Atletico Madrid đang có một mùa giải thành công khi thi đấu ngang ngửa với Barca và chỉ chấp nhận xếp sau gã khổng lồ xứ Catalan do hiệu số bàn thắng thua. Lúc này thầy trò Simeone đang trình diễn cho khán giải một lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả và họ xứng đáng với những lời khen từ giới điêu mộ lẫn chuyên gia.

‘ Atletico (đỏ-trắng) có vượt qua được "gã khổng lồ" xứ Catalan? - Ảnh: Getty

Tuy nhiên, xét về thực lực, sẽ là khập khiễng nếu so sánh Atletico với Barcelona. Những thành công của Atletico dựa trên tài năng của HLV Simeone khi ông gắn kết Atletico thành một khối gắn kết và phát hiện ra tài năng Diego Costa.

Trong khi đó, Barca vốn đã mạnh nay lại được tăng cường thêm Neymar trong mùa Hè vừa qua. Bên cạnh đó, Tata Martino đã và đang biến Barca thành một tập thể biết chiến thắng mà không cần đến Messi. Điều đó cho thấy, Barca dưới triều đại Tata có nhiều phương án để chiến thắng hơn.

Hành quân đến Madrid lần này, Barca đã có màn chạy đà hoàn hảo khi giành chiến thắng 4-0 trước Getafe mà trong đó Messi đánh dấu sự trở lại bằng cú đúp trong vòng 4 phút cuối trận. Ngoài ra, lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ Barcelona khi đội bóng chủ sân Camp Nou đã giành 13 chiến thắng, thua 7 và hoà 6 trong vòng hơn 10 năm đối đầu trở lại đây.

Điều đáng lưu ý, kể từ tháng 3/2010 trở lại đây, Barca đều không biết đến thất bại khi làm khách tại Vicente Calderon.

Barca đã thắng 21/23 trận gần nhất tại La Liga. Atletico đã thắng 17/19 trận gần nhất tại La Liga. Liệu trận đấu đêm nay, thắng bại có được phân? Rất có thể, ngôi đầu La Liga sẽ tìm thấy ông chủ đích thực của mình sau đại chiến tại thành Madrid.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Atletico Madrid: Courtois; Luis, Miranda, Godin, Juanfran; Tiago, Turan, Koke, Gabi; Villa, Costa.

+ Barcelona: Victor Valdes; Pique, Bartra, Alves, Alba; Busquets, Iniesta, Xavi; Neymar, Messi, Sanchez.