Barcelona - Elche: Chiến thắng mừng Messi trở lại (22h00, K+1)

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 10:09 ngày 05/01/2014

Trong năm mới, Barca chỉ phải tiếp đón tân binh ở nửa dưới BXH, Elche. Theo đó, thầy trò HLV Tata Martino đang hướng đến một chiến thắng thắng để mừng năm mới và để chào đón sự trở lại của Leo Messi.

Trận đấu giữa Barcelona và Elche được tường thuật trực tiếp lúc 22h00 trên kênh K+1. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Trong trận đấu sớm nhất vòng 18 La Liga, Atletico Madrid đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Malaga để qua đó vươn lên tạm chiếm ngôi đầu của Barcelona. Do vậy, chiến thắng trước Elche tại Camp Nou là một mệnh lệnh với đoàn quân xứ Catalan.

Hướng đến trận đấu này, Barcelona không chỉ có lợi thế sân nhà mà đó còn là phong độ ấn tượng của thầy trò HLV Tata Martino. Những con số thống kê chỉ ra rằng, đội bóng xứ Catalunya đã có 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Trái ngược với đối thủ, Elche đã để thua cả ba trận trước đó ở La Liga, chỉ còn cách nhóm xuống hạng có hai điểm.

‘ Barcelona đã sẵn sàng cho một chiến thắng trước Elche - Ảnh: Getty

Tuy nhiên, vấn đề đáng lo ngại với Barca chính là hàng thủ. Trong 7 trận gần nhất, ngoại trừ trận đấu với Futbol Club Cartagena ở lượt về cúp Nhà vua, thì có tới 6 trận hàng thủ của Barca để thủng lưới. Đáng nói hơn cả là những đội bóng họ để thủng lưới đều là những clb làng nhàng như Futbol Club Cartagena, Villarreal, Getafe hay Athletic Bilbao và Ajax.

Thế nhưng Valdes sẽ trở lại trong trận đấu tối nay và làm yên lòng những cules bi quan nhất.

Ở bên kia chiến tuyến, Elche dù đứng ở nửa dưới BXH nhưng có thành tích khá ấn tượng. Trong 11 vòng vừa rồi Elche mới chỉ để thua có 5 trận và trong đó không có trận thua nào quá 2 bàn thắng trở lên. Đáng chú ý hơn, Elche có phong độ rất cao trên sân khách khi chỉ thua 3 trong 8 trận xa nhà mùa này.

Về vấn đề nhân sự, các cules đang chờ đợi màn trở lại của Leo Messi. Tuy nhiên, HLV Martino đã khiến họ mất vui ít nhiều khi cho biết: "Tôi nhận thấy khát khao muốn được thi đấu của Messi qua ánh mắt cậu ấy, tuy nhiên, tôi nghĩ thời gian chưa phù hợp".

Dù không có Messi nhưng xét về tương quan lực lượng cũng như truyền thống và phong độ hiện tại, chiến thắng là điều dễ đoán cho Barca. Thế nhưng điều NHM quan tâm là Barca thắng bao nhiêu và thắng như thế nào?!

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Barcelona: Valdes; Alves, Mascherano, Pique, Alba; Song, Xavi, Iniesta; Fabregas, Neymar, Pedro.

+ Elche: Tono; Sapunaru, Botia, Pelegrin, Albacar; Sanchez, Perez, Marquez; Gil, Boakye, Fidel.