Barca - Ajax: Cuộc đụng độ của bóng đá tổng lực

Trần QuangCập nhật 16:09 ngày 18/09/2013

 HLV Tata Martino sẽ có trận đấu đầu tiên tại Champions League và nhiều cules kỳ vọng chiến lược gia người Argentina cũng Barca dạy cho Ajax bài học xưa cũ về bóng đá tổng lực của chính người Hà Lan.

Trận đấu giữa Barcelona và Ajax sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh K+NS vào lúc 1h45 ngày 19/9. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Barcelona của ngày hôm nay được biết như một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới với lối đá tổng lực, trực diễn và đẫm đầy quyến rũ. Kế thừa từ Johan Cruyff, Pep đã phát triển lên thành tiki-taka và giờ đây Tata Martino đang thụ hưởng và phát triển nhiều hơn.

Tại La Liga mùa giải năm nay, Barca toàn thắng cả 4 trận và đang cùng Atletico chia sẻ ngôi đầu với 12 điểm. Sau 4 trận, các học trò của Martino ghi 14 bàn và để thủng lưới 4 bàn. Với đà chiến thắng này, các cules hi vọng Tata sẽ có màn ra mắt ấn tượng tại Champions League.

‘ Barca đã sẵn sàng cho Champions League. (Ảnh: AFP)

Đối thủ của Barca lần này đã từng là một thế lực đáng sợ nhất châu Âu. Tuy nhiên, nỗi sợ hãi đó đã thuộc về lịch sử và Ajax giờ đây chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Ở hiện tại, Ajax đã để mất điểm trong 3 trận tại giải VĐQG sau 6 vòng đấu. Những kết quả yếu kém đó xuất phát từ hàng thủ mong manh của họ. Đã 5 trận liên tiếp, không trận nào họ không để đối phương ghi bàn. Và đến nay, lưới của đội bóng này đã 9 lần rung lên. Nghĩa là trung bình mỗi trận, họ phải nhận 1,5 bàn thua.

Xuất trận lần này, Tata Martino sẽ có trong tay những cầu thủ tài năng nhất của mình. Messi, Neymar tiếp tục được kỳ vọng bùng nổ; trong khi đó Cesc, Xavi và đặc biệt là Iniesta hứa hẹn toả sáng. Sự thiếu vắng đáng kể nhất của Barca là chấn thương của Alba (từ trận gặp Sevilla) cùng chấn thương dài hạn của Puyol.

Về phía Ajax, họ sẽ gặp tổn thất lớn khi trụ cột Siem de Jong vẫn chưa sẵn sàng xung trận do mới hồi phục chấn thương. Nhưng, nhà đương kim vô địch Eredivise sẽ chào đón sự trở lại của Daley Blind, Ricardo van Rhijn, Thulani Serero và Joel Veltman.

Trong năm 2013, chỉ có Bayern Munich và Real Madrid rời Nou Camp với nụ cười chiến thắng. Theo đó, Ajax sẽ thực tế hơn với mục tiêu là một trận hoà trước nhà ĐKVĐ La Liga.

Đội hình dự kiến:

+ Barcelona: Valdes – Alves, Pique, Mascherano, Alba – Busquet, Iniesta, Xavi – Neymar, Messi, Fabregas.

+ Ajax Amsterdam: Vermeer – Moisander, Rhijn, Denswil, Blind – Duarte, Schöne, Serero – Sana, Hoesen, Fischer.