Barca - Betis: Cơn mưa bàn thắng ở Camp Nou?! (23h00, 5/4)

Trần ChânCập nhật 12:19 ngày 05/04/2014

Leo Messi và các đồng đội sẽ không được phép thua trong trận này - Ảnh: Getty

Barca đang cần thêm những chiến thắng để phục vụ cuộc đua tại La Liga cùng người Madrid. Trong khi đó, Betis đang là đội bét bảng và có hàng thủ tệ hại thứ 2 tại La Liga mùa này. Theo đó, Camp Nou đêm nay sẽ lại có cơn mưa bàn thắng.

Trong trận đấu lượt đi trên sân của Betis, Barca đã không mấy khó khăn khi đánh bại đội bóng xứ Basque với tỉ số vùi dập 4-1. Tuy nhiên, ở trận đấu ấy, các cules vẫn còn nhắc mãi khi Messi dính chấn thương và rất khó khăn mới trở lại như hiện tại.

Barca hiện tại đang đứng thứ 2 trên BXH với 1 điểm kém hơn so với đội đầu bảng Atletico Madrid. Chính đó, Barca không được phép thua trong những trận đấu dễ dàng như trước Betis. 3 điểm không chỉ là mục tiêu mà còn là mệnh lệnh với thầy trò HLV Tata Martino.

Tiếp đón Betis lần này, bài toán với Martino chính là việc dưỡng sức cho trận chiến lượt về tại Vicente Calderon trước Atletico Madrid. Bên cạnh đó, việc Valdes và Pique chấn thương khiến hàng thủ của Barca trở nên mong manh dễ vỡ và các cules không khỏi lo lắng, sợ hãi.

Thế nhưng lợi thế sân nhà khiến Barca rất khó đánh mất mình, đặc biệt khi đối thủ của họ chỉ là một Betis đang xếp đội sổ ở La Liga, lại thi đấu vô cùng kém cỏi nơi đất khách (mới chỉ thắng 1 trận sân khách mùa này).

Ngoài ra, Betis có hàng thủ yếu kém thứ 2 tại La Liga mùa này khi nhận đến 61 bàn thua khi mùa giải bước qua vòng đấu 31. Với hậu phương thiếu vững chắc đó, thật khó để họ có thể chống chọi với sức mạnh tấn công của đội chủ nhà.

Các cules có thể lo lắng về hàng thủ nhưng khi những Messi hay Alexis Sanchez và đặc biệt là Neymar đang có phong độ rất cao, chiến thắng và một cơn mưa bàn thắng là điều tất cả mong đợi. Hơn nữa, chiến thắng để chạy đà cho cuộc hành quân đến Madrid trong khuôn khổ Champions League vào giữa tuần.

Tiến lên "gã khổng lồ" xứ Catalan.

Phong độ và đối đầu:

- Barca thắng 4 hòa 1 trong 5 trận gần nhất.

- Betis thắng 1 thua 3 hòa 1 trong 5 trận gần nhất.

- Betis thua 4 hòa 1 Barca trong 5 trận gần nhất.

Lực lượng:

- Barca mất Pique, Alves.

- Betis vắng 7 cầu thủ vì chấn thương và treo giò.

Đội hình dự kiến: (Theo Bongdaplus)