Barca hủy diệt Osasuna, Messi lập kỷ lục mới

Trần ChânCập nhật 07:59 ngày 17/03/2014

Lionel Messi đã đi vào lịch sử của Barca khi trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất CLB - Ảnh: Getty

Đóng góp hat-trick trong chiến thắng hủy diệt Osasuna 7-0, Leo Messi đã lập kỷ lục cùng Barca khi trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất đội bóng xứ Catalan.

Sau khi giúp Barca đánh bại Man City tại Champions League, Leo Messi tiếp tục cho thấy sự xuất sắc của mình cùng các đồng đội tại La Liga. Theo đó, tiền đạo người Argentina đã cùng Barca có chiến thắng huỷ diệt Osasuna 7-0 trên sân nhà Camp Nou, mà trong đó anh đóng góp 3 bàn thắng.

Với hat-trick trong trận đấu rạng sáng nay, Leo Messi đã vươn lên trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất đội bóng xứ Catalan. Theo đó, Messi đã có tổng cộng 371 bàn cho Barcelona (tính cả các trận đấu giao hữu). Thành tích này đã giúp chân sút người Argentina vượt qua kỷ lục 369 bàn do huyền thoại Paulino Alcantara lập trong khoảng thời gian từ năm 1912 đến 1917.

Được biết, trong tổng số 371 bàn của Messi cho Barca, có 344 bàn là ở các trận đấu chính thức và 27 bàn ở các trận giao hữu. Leo có 233 bàn ở Liga, 29 bàn ở cúp nhà Vua, 68 bàn tại cúp châu Âu và 14 bàn ở các giải đấu khác.

Ngoài ra, với cú hattrick vào lưới Osasuna, Messi đã nâng tổng số bàn thắng tại Liga ở mùa giải năm nay lên con số 18, qua đó vượt mặt đồng đội Sanchez (16 bàn) để trở thành chân sút số 1 của Barca tại giải đấu hàng đầu xứ sở bò tót.

Trong 371 bàn cho Barca, Messi đã 21 lần lập hattrick, 4 lần lập cú poker (ghi 4 bàn trong một trận) và một lần lập chiến tích "bàn tay nhỏ" (ghi 5 bàn trong một trận).

Với màn trình diễn ấn tượng này, Messi và các đồng đội đã có màn chuẩn bị ấn tượng ngay trước thềm "Siêu kinh điển".

Xem lại màn trình diễn ấn tượng của Leo Messi và các đồng đội trước Osasuna: