Barcelona - Villarreal: Đánh đắm "Tàu ngàm vàng"

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 15:27 ngày 14/12/2013

 Nhà ĐKVĐ Barcelona đang giữ ngôi đầu trong nhiều áp lực đến từ hai đội bóng thành Madrid là Real và Atletico. Chỉ có thể đánh đắm "Tàu ngầm vàng" Villarreal ở Camp Nou, thầy trò HLV Tata Martino mới có thể bảo toàn ngôi vị số 1 trên BXH.

Thất bại trước A.Bilbao đã khiến Barca để Atletico san bằng khoảng cách về điểm số. Trong khi đó, Real Madrid cũng tranh thủ cơ hội để rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 3 điểm. Chính vì đó, ngôi đầu của thầy trò HLV Martino tại La Liga đang bị đe doạ nghiêm trọng.

Nếu như Atletico sẽ phải giải bài toán mang tên Valencia thì Real chỉ phải làm khách trước Osasuna "thường thường bậc trung". Theo đó, cơ hội chiến thắng của "Kền kền trắng" là rất cao và nhiều khả năng họ sẽ có 40 điểm như một thứ áp lực đặt đè lên Barca trước trận chiến với Villarreal ít giờ.

‘ Barcelona tiếp mạch chiến thắng từ Champions League?! - Ảnh: Getty

Sau thất bại tại xứ Basque, Barcelona đã trở lại đầy mạnh mẽ khi có chiến thắng trước Cartagena tại Cúp Nhà vua và đặc biệt là chiến thắng giòn giã 6-1 trước Celtic tại Champions League. Tất cả đó được xem như động lực tâm lý hoàn hảo cho thầy trò Tata hướng đến cuộc tiếp đón Villarreal.

Trận đấu giữa Barcelona và Villarreal sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 2h00 ngày 15/12 trên kênh K+. Mời quý vị và các bạn đón xem!
Ngoài ra, Camp Nou vẫn đang là pháo đài bất khả xâm phạm của Barca. Không chỉ vậy, Villarreal không thắng được Barca mỗi khi hành quân đến đây kể từ 2010 (hoà 1 và thua 2). Bên cạnh đó, Barca đang có sự ủng hộ từ lịch sử khi giành 12 chiến thắng, thua 7 và hoà 7 trong 13 năm trở lại đây đối đầu cùng Villarreal.

Tiếp đón Villarreal lần này, Barca vẫn không có được sự phục vụ của Leo Messi. Bên cạnh đó là các trường hợp của Dani Alves (bắp đùi), Victor Valdes (bắp chân), Ibrahim Affelay, Jonathan dos Santos (cùng đầu gối) sẽ khó có thể trở lại kịp lúc.

Còn với Villarreal, Cani nhiều khả năng không thi đấu sau khi dính chấn thương trong trận Copa del Rey gặp Elche, còn Francisco Javier Farino vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Barcelona: Pinto – Alba, Mascherano, Pique, Alves – Xavi, Busquets, Iniesta – Neymar, Fabregas, Sanchez.

+ Villarreal: Asenjo – Jokic, Paulista, Musacchio, Mario – Perez, Pina, Trigueros, Aquino – dos Santos, Uche.