Bất cập vấn đề sân thi đấu của Futsal Việt Nam

VTVCập nhật 19:57 ngày 06/03/2014

Chuyện sân bãi thi đấu không phải là chuyện mới đối với bóng đá nước nhà - và kể cả Futsal thì điều này cũng không là ngoại lệ.

Nếu như ở nước ngoài, các trận đấu mang tầm cỡ quốc gia luôn được sử dụng miễn phí các địa điểm thi đấu thì ở Việt Nam, điều này vẫn thật xa vời. Bằng chứng là trong trận đấu giữa ĐTVN và sinh viên Hàn Quốc, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc phải thi đấu tại sân Hàng Đẫy vì sân Mỹ Đình đòi giá quá cao. Và thực trạng này vẫn đang diễn ra ở giải Futsal toàn quốc - nơi mà các cầu thủ đã không thể thi đấu chất lượng FIFA mà thay vào đó là sân tập có thể không đảm bảo chất lượng.

Trong những năm trở lại đây, Futsal Việt Nam đang dần từng bước khẳng định mình khi bước ra biển lớn. Điều này rất cần sự chung tay của các cấp các ngành trong việc nâng tầm môn thể thao vốn được coi là phù hợp với thể trạng của con người Việt Nam này. Thế nhưng, việc giải đấu cấp quốc gia như giải Futsal Toàn quốc lại phải thi đấu trên sân tập của CLB Thái Sơn Nam là điều khó có thể chấp nhận được. Đáng nói hơn, trong khi đó, địa điểm thường xuyên tổ chức giải này là nhà thi đấu Phú Thọ với đầy đủ điều kiện và tiêu chuẩn quốc tế thì lại để không.

‘ Sân bãi đang là vấn đề đáng quan ngại đối với Futsal Việt Nam

Hãy cùng phóng viên VTV đi tìm câu trả lời cho vấn đề này qua phóng sự sau đây: