Bỉ 2-1 Mỹ: "Quỷ đỏ" châu Âu nghẹt thở giành vé vào Tứ kết

AQ/ VTV OnlineCập nhật 04:59 ngày 02/07/2014

ĐT Bỉ đã có chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước ĐT Mỹ để giành tấm vé vào Tứ kết World Cup 2014. Cả 3 bàn thắng trong trận đấu hấp dẫn giữa Bỉ và Mỹ đều được thực hiện trong những phút thi đấu ở hiệp phụ.

* Lịch PHÁT SÓNG World Cup 2014 đêm 1/7 và rạng sáng 2/7

Trận đấu kết thúc. Như vậy ĐT Bỉ đã giành tấm vé cuối cùng dự Tứ kết World Cup 2014 sau khi đánh bại ĐT Mỹ với tỉ số 2-1. Trong khi đó, dù thất bại nhưng thầy trò HLV Klinsmann có thể rời Brazil trong thế ngẩng cao đầu khi thi đấu không biết mệt mỏi với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt 120 phút của trận đấu.

113'. KHÔNG VÀO. Một pha dàn xếp đá phạt hoàn hảo của ĐT Mỹ, nhưng pha dứt điểm cuối cùng của Dempsey đã không thắng được thủ môn Courtois khi thủ thành đang khoác áo Altetico đã kịp lao ra cản phá.

111'. KHÔNG VÀO. Trong một tình huống phản công, Lukaku có pha đi bóng kỹ thuật trước sự theo kèm rất sát của các hậu vệ ĐT Mỹ trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Lukaku đã bị Howard cản phá thành công.

‘ 107'. VÀO! Rất bất ngờ ĐT Mỹ có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Bradley bấm bóng vào trung lộ, Green thoát xuống sút nối, ghi bàn.

Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu!

Hiệp phụ thứ nhất kết thúc.

105'. VÀO! Trong một pha phản công nhanh thần tốc, De Bruyne đã chuyền bóng cho Lukaku và tiền đạo đang thi đấu cho Everton đã có pha tì người và sút bóng vào góc hẹp đánh bại Howard nhân đôi cách biệt cho tuyển Bỉ.

‘ 93'. VÀO! Lukaku có pha đi bóng dũng mãnh bên cánh phải trước khi tạt vào giữa cho De Bruyne và anh đã có pha xử lý kỹ thuật qua 2 hậu vệ của ĐT Mỹ trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Tim Howard.

91'. NGUY HIỂM. Jones bật cao đánh đầu đưa bong vọt xà ngang trong gang tấc sau đường chuyền của Beasley

Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu.

Hiệp hai kết thúc với tỉ số hoà 0-0 và hai đội buộc phải bước vào thời gian của hai hiệp phụ.

‘ 90+3. KHÔNG VÀO. Trong tình huống đối mặt với thủ thành Courtois, Wondolowski đã đệm bóng lên trời! Quá đáng tiếc cho người Mỹ.


90'. KHÔNG VÀO. De Bruyne căng ngang, Kompany ập vào đệm bóng không chính xác, bóng vẫn đi vào khung thành. Thủ môn Howard hơi lố đà nhưng vẫn kịp ngã người phá bóng.

85'. KHÔNG VÀO! Đi bóng ngay trước vạch 16m50, Origi bất ngờ tung ra cú dứt điểm quyết đoán nhưng một lần nữa Howard đã xuất sắc cản phá.

83'. NGUY HIỂM. Van Buyten phá bẫy việt vị, thoát xuống đón đường tỉa bóng nhưng trung vệ Besler xoài người cản phá.

78'. KHÔNG VÀO. Trong một pha tấn công xuất phát bên cánh phải, bóng đường căng bổng vào trong, Fellaini chạm bóng ra ngoài vào đúng tầm băng lên của Hazard và cầu thủ đang khoác áo Chelsea đã tung ra cú sút nửa nẩy cực mạnh nhưng Howard trong ngày thi đấu thăng hoa đã bay người cản phá xuất sắc, cứu thua cho ĐT Mỹ.

‘ Tổng thống Mỹ Obama xem trận đấu giữa Mỹ và Bỉ cùng các nhân viên của mình

75'. KHÔNG VÀO. Mirallas đối mặt với Howard và tung ra cú dứt điểm sệt đưa bóng vào góc xa nhưng anh không thắng được thủ thành người Mỹ. Tỉ số vẫn là 0-0.

70'. Các cầu thủ Bỉ lại đang áp đảo về số cú sút với 20 cú dứt điểm, gấp 5 lần ĐT Mỹ. Tuy nhiên, các pha dứt điểm cuối cùng của "Quỷ đỏ" châu Âu vẫn thiếu sự chính xác.

68'. KHÔNG VÀO. Witsel vừa có pha dứt điểm căng như kẻ chỉ từ ngoài vạch 16m50 nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Quá đáng tiếc cho ĐT Bỉ.

60'. KHÔNG ĐƯỢC. Origi đi bóng xâm nhập vòng cấm, căng ngang, Mertens đệm bóng đi sượt cột ra ngoài.

57'. KHÔNG VÀO. Bóng dội xà ngang khung thành ĐT Mỹ sau cú lắc đầu điệu nghệ của Origi. Khung thành của Howard đang chịu sức ép rất lớn từ những pha hãm thành của ĐT Bỉ. Ngay sau đó, Howrad tiếp tục xuất sắc dùng chân cản cú sút chéo góc đầy uy lực của Vertonghen ở cự li 5m.

‘ 54'. KHÔNG VÀO! Bóng đá đi cắt ngang khung thành ĐT Mỹ, đáng tiếc là De Bruyne và Origi đều băng vào nhưng không thể tiếp được bóng.

48'. KHÔNG VÀO. De Bruyen chuyền bóng vào trung lộ, Mertens đánh đầu ngược khiến bóng đi rất khó chịu, sát mép dưới xà ngang và Howard đã phải nỗ lực bay người cản phá đẹp mắt.

Kết thúc hiệp một, hoà 0-0.

‘ Toàn cảnh sân Arena Fonte Nova ở Salvador

Dưới đây là những thông số thống kê trong hiệp đấu đầu tiên.

‘ 45'. KHÔNG ĐƯỢC. Pha phối hợp rất tốt giữa Origi và De Bruyne, đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của Hazard không thắng được Howard.

35'. Liên tục là những pha hãm thành của các cầu thủ ĐT Bỉ về phía khung thành Howard. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến với ĐT Bỉ. Trong khi đó, ĐT Mỹ chấp nhận co cụm phòng ngự và chờ đợi những cơ hội để phản công.

26'. NGUY HIỂM! Vertonghen thoát xuống cánh trái trống trải, căng ngang vào giữa cho Fellaini ập vào nhưng hậu vệ Beasly kịp bay người phá bóng.

‘ 23'. KHÔNG VÀO! Van Buyten cướp bóng phản công. 4 đánh 3. Buyten tỉa bóng cho Bruyne ở cánh trái và cầu thủ này đã có pha xử lý kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Mỹ nhưng lại sút bóng hoàn toàn thiếu chính xác khi đối mặt Howard.

21'. NGUY HIỂM. Bradley bật tường cho Dempsey tung cú sút ở cự li 10m, thủ môn Courtois ngã người bắt gọn bóng.

19': KHÔNG ĐƯỢC. Mertens căng ngang nguy hiểm trung vệ Beasley phá bóng giải vây.

10'. ĐT đang chiếm ưu thế trên sân với nhiều hơn những pha hãm thành. Tuy nhiên, ĐT Mỹ lại đang là đội có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn, 53%.

‘ Pha bỏ lỡ đáng tiế của Origi

1'. KHÔNG VÀO. Ngay ở giây thứ 50 các cầu thủ Bỉ đã có cơ hội ăn bàn khi Origi đón đường chuyền của De Bruyne để dứt điểm ở góc hẹp, đáng tiếc là thủ môn Howard đã kịp thời cản phá.

Trận đấu đã được bắt đầu, ĐT Mỹ giành quyền giao bóng trước.

Đội hình xuất phát:

+ BỈ: Courtois, Alderweireld, Van Buyten, Kompany, Vertonghen, Fellaini, Witsel, Mertens, De Bruyne, Hazard, Origi.
Dự bị: Mignolet, Vermaelen, Lukaku, Mirallas, Lombaerts, Dembele, Januzaj, Chadli, Ciman, Bossut.

+ MỸ: Howard, Johnson, Gonzalez, Besler, Beasley, Cameron, Zusi, Jones, Bradley, Bedoya, Dempsey.
Dự bị: Guzan, Yedlin, Brooks, Johannsson, Diskerud, Davis, Beckerman, Green, Altidore, Wondolowski, Chandler, Rimando.

Trọng tài: Djamel Haimoudi (Algeria)

Thông tin lực lượng:

- Bỉ: Vắng Anthony Vanden Borre (chấn thương), Steven Defour (treo giò).

- Mỹ: Besler sẽ có tên trong đội hình xuất phát, Jozy Altidore trở lại sau chấn thương.

Đội hình dự kiến:

+ Bỉ: Courtois – Vanden Borre, Van Buyten, Kompany, Vertonghen - Dembele, Fellaini, De Bruyne - Mertens, Mirallas, Origi.

+ Mỹ: Tim Howard - Fabian Johnson, Matt Besler, Geoff Cameron, DaMarcus Beasley - Kyle Beckerman, Michael Bradley, Jermaine Jones, Graham Zusi, Alejandro Bedoya - Clint Dempsey.

Thông tin bên lề:

- Bỉ vượt qua vòng bảng từ 6 trong 7 kỳ World Cup mà họ tham dự gần đây.

- Mỹ giành quyền tham dự vòng knock-out từ 3 trong 4 kỳ World Cup gần đây và đang hướng tới tấm vé giành quyền vào vòng tứ kết lần đầu tiên kể từ năm 2002.

- Bỉ và Mỹ mới chỉ gặp nhau 1 lần trước đó tại World Cup, đó là lần tổ chức đầu tiên vào năm 1930. Mỹ đã có màn trình diễn rất ấn tượng để giành chiến thắng 3-0 tại Montevideo.

- Bỉ toàn thắng cả 4 trận kể từ lần chạm trán đó, giữ sạch lưới trong 3 trận.

- Mỹ để thủng lưới trong cả 16 lần đối đầu với các đại diện của châu Âu gần đây tại World Cup.