Bị loại, Conte hết lời ca ngợi đối thủ Bayern

Khánh Nguyễn (Theo UEFA)Cập nhật 09:45 ngày 11/04/2013

 Giấc mơ Champions League của thầy trò Conte đã khép lại ở vòng tứ kết sau thất bại trước Bayern. Sau trận đấu, HLV của Juve ngợi ca đối thủ là CLB xuất sắc nhất châu Âu.

“Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm sau trận thua Bayern. Nhưng tôi vẫn muốn chúc mừng các học trò bởi chúng tôi đã làm tốt sau 18 tháng nỗ lực. Chẳng ai muốn thua cuộc nhưng phải thừa nhận rằng Bayern mạnh hơn. Họ là một trong những đội bóng hay nhất châu Âu trong vài năm trở lại đây”, HLV Conte phát biểu sau trận thua muối mặt trên sân nhà Juventus Arena.

‘ HLV Conte cho rằng Bayern là đội bóng mạnh nhất châu Âu (Ảnh: Getty)

Đáng ra, Juve phải giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu là 2-0 trước Bayern để tiếp tục mơ về bán kết Champions League. Tuy nhiên, chính “lão bà” lại tiếp tục để thua với tỉ số tương tự như trận lượt đi sau các pha lập công của Mandzukic (64) và Pizarro (90) để khép lại cuộc đọ sức với Bayern bằng thất bại với tổng tỉ số 0-4. Lép vế hoàn toàn trước nhà tân vô địch Bundesliga, HLV Conte chuyển hướng mục tiêu cho Juve sang giải quốc nội.

“Chúng tôi muốn cảm ơn sự ủng hộ của các CĐV nhà trong trận đấu tối nay. Bừng tỉnh sau giấc mơ hoa Champions League, chúng tôi sẽ nhắm tới Scudetto với mục tiêu giành danh hiệu thứ hai liên tiếp. Đó cũng sẽ là một thành tích đáng tự hào”, vị chiến lược gia từng giúp Juve vô địch Serie A năm ngoái nói.

Về phía Bayern, vị chiến lược gia lão làng Jupp Heynckes cũng chia sẻ quan điểm cá nhân về màn thư hùng với Juve. Theo đó, vị chiến lược gia người Đức nhấn mạnh tinh thần tập trung cao độ của các học trò làm nên chiến thắng ở Turin.

‘ Bayern có chiến thắng thuyết phục trước Juve để vào bán kết Champions League (Ảnh: AFP)

“Các học trò của tôi đã hoàn toàn tập trung vào trận đấu với Juventus mặc dù chỉ trước đó 4 ngày, tất cả vẫn say sưa với danh hiệu vô địch Bundesliga. Ngoại trừ 20 phút đầu tiên, chúng tôi hoàn toàn kiểm soát trận đấu và xứng đáng có được chiến thắng. Vào bán kết, chúng tôi có quyền mơ về danh hiệu mới, danh hiệu cao qu‎ý mà chúng tôi từng để tuột trong vài năm trở lại đây”, HLV Heynckes cho biết.

Ngoài ra, vị chiến lược gia của Bayern cũng chia sẻ việc thay trung vệ Buyten ở phút 35, khi trận đấu diễn ra chưa lâu: “Buyten có vấn đề về mắt. Cậu ấy nói không nhìn rõ mọi thứ, chỉ thấy tất cả lờ mờ nên tôi quyết định đưa Boateng vào thế chỗ. Và kết quả là chúng tôi đã giữ sạch lưới”.

Chấm điểm:

JUVENTUS: Buffon 7; Barzagli 6, Bonucci 4, Chiellini 5; Padoin 7, Pogba 7, Pirlo 6, Marchisio 6, Asamoah 6; Vucinic 6, Quagliarella 7. Vào thay: Giaccherini 5, Matri 5, Isla 5.

BAYERN MUNICH: Neuer 7; Lahm 6, Dante 8, Van Buyten 6, Alaba 7; Schweinsteiger 8, Javi Martinez 8; Robben 8, Mueller 5, Ribery 7; Mandzukic 7. Vào thay: Boateng 7, Luiz Gustavo 6, Pizarro 6.