“Bóng bạc” Ronaldo lập kỷ lục mới cùng Real

Lê ĐộCập nhật 10:35 ngày 10/01/2013

Bỏ lại nỗi buồn sau đêm Gala trao giải QBV FIFA 2012, “bóng bạc” Ronaldo đã lập hat-trick vào lưới Celta Vigo để đưa Real và tứ kết Cúp Nhà vua. Không chỉ vậy, bản thân CR7 còn thiết lập nên một kỷ lục mới…

Tiếp đón Celta Vigo trên sân nhà với tình huống bắt buộc phải thắng để đi tiếp tại đấu trường Cúp Nhà vua, Mourinho đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Theo đó, Real đã có một trận thắng tưng bừng tại Bernabeu.

Quả bóng Bạc 2012 Cristiano Ronaldo đóng góp 3 bàn trong chiến thắng 4-0 của Real Madrid đêm qua để giúp họ tiến bước vào vòng tứ kết cúp Nhà Vua, gặp Valencia. Sergio Ramos bị đuổi khỏi sân cuối hiệp 2 nhưng đoàn quân của HLV Jose Mourinho vẫn thể hiện bản lĩnh ở thời điểm khó khăn nhất và đánh bại Celta Vigo với tổng tỷ số 5-2 sau 2 lượt trận.

‘ Bỏ lại nỗi buồn "bóng bạc", Ronaldo chói sáng cùng Real (Ảnh: Getty)

Với hat-trick vào lưới Celta Vigo, Ronaldo không chỉ giúp Real vào tứ kết Cúp Nhà vua mà còn giúp anh nâng tổng số bàn thắng của mình ghi cho Madrid lên 174 bàn. Thành tích đó của CR7 đã vượt qua thành tích 172 bàn ghi cho Real của tiền đạo Pirri đồng thời chính thức vươn lên vị trí thứ 7 trong danh sách những cây làm bàn vĩ đại nhất trong lịch sử “Kền kền trắng” mọi thời đại.

Tính từ đầu mùa giải 2012-2013 đến nay, Ronaldo đã ghi được tổng cộng 28 bàn cho Real ở tất cả các giải bao gồm 16 bàn ở Liga, 4 bàn ở cúp Nhà Vua, 2 bàn ở siêu cúp Tây Ban Nha và 6 bàn ở Champions League.

Chia sẻ sau chiến thắng cùng Real, “bóng bạc” Cris Ronaldo nói rằng anh không hề bị phân tâm bởi kết quả bầu chọn QBV FIFA 2012 và những lời chỉ trích cần dừng lại. Theo đó, tuyển thủ người Bồ cho hay: “Chỉ trích chúng tôi thế là quá đủ rồi. Những lời chỉ trích không giúp ích gì cả. Tất cả chúng ta phải đoàn kết lại, phải ở bên nhau và cùng nhau chiến đấu. Real vẫn còn cúp Nhà Vua và Champions League”.

Đáp lại những tin đồn về tương lai ở Bernabeu khi anh chưa ký hợp đồng mới với Real, Cris Ronaldo nhấn mạnh rằng: “Giờ không phải là lúc nói về các CLB khác. Tôi đang là người của Madrid. Tôi còn hợp đồng với CLB và cảm thấy thoải mái ở đây. Trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra. Không ai nói trước được điều gì. Thế nên, tôi không thể nói gì về tương lai của mình vào lúc này. Tôi chỉ muốn tập trung hoàn toàn cho các trận đấu cùng Madrid”.