Cái dớp của Messi và cơ hội cho thành Madrid

Minh VyCập nhật 15:34 ngày 29/03/2014

Leo Messi luôn bị ám ảnh mỗi khi làm khách tại Cornella-El Prat

Messi chưa từng ghi bàn tại thánh địa Cornella-El Prat của Espanyol. Chính vì đó, khi Messi chưa thể xoá dớp thì trận derby xứ Catanlan sẽ là cơ hội để Atletico và Real bứt phá.

22h00, K+1 Trực tiếp, Espanyol - Barca: Messi phá dớp

Trên khắp đất nước Tây Ban Nha, Leo Messi có thể ghi bàn tại bất cứ SVĐ nào, kể cả Bernabeu. Thế nhưng, thánh địa Cornella-El Prat của người anh em Espanyol kể từ khi xây mới vẫn luôn là một thách thức cho tiền đạo người Argentina.

Hiện Barca đang đứng thứ 2 trên BXH La Liga với 72 điểm còn Espanyol xếp thứ 8 với 40 điểm. Ở trận lượt đi tại Nou Camp, Barca đã giành chiến thắng 1-0 nhờ công của Alexis Sanchez. Bản thân Messi cũng đã có 236 bàn tại La Liga và hẳn nhiên anh khát khao nâng số bàn thắng ấy lên để phá dớp tại "tử địa" Cornella-El Prat.

Sau thất bại trước Valladolid, Barca đã vùng lên ngay sau đó với 2 chiến thắng liên tiếp trước Man City (ở Champions League) và Osasuna, để xốc lại niềm tin và phong độ rồi đã giành chiến thắng ngoạn mục 4-3 ở El Clasico. Giữa tuần vừa rồi, Barca tiếp tục đánh bại Celta Vigo 3-0 để vươn lên ngôi nhì bảng.

Với chuỗi 4 trận ấn tượng đó, Barca đã và đang giữ trên mình sự tự tin cần thiết cho mọi cuộc đua. Hơn thế, sự trở lại của Messi và tập thể Barca đang có quyết tâm cao nhất để giành trọn 3 điểm trong trận derby xứ Catalan này.

02h00 ngày 30/3, K+NS Trực tiếp, Bilbao - Atletico: Nỗi sợ của Simeone

‘ Costa (áo đỏ) chính là điểm tựa của Atletico tại San Mames

San Mames từng chôn vùi Barca trong khi Real Madrid cũng phải toát mồ hôi mới có được 1 điểm rời khỏi đây. Chính vì đó, hẳn nhiên Simeone không khỏi sợ hãi trong chuyến hành quân lần này.

Hơn bao giờ hết, đây là thời điểm thầy trò Simeone chứng minh cho NHM thấy được ngôi đầu La Liga của mình không phải sự ngẫu nhiên hay may mắn.

Nhiệm vụ giành 3 điểm tại Mames của Atletico không hề dễ dàng khi Bilbao đang rất cần điểm để bảo vệ ngôi vị thứ 4 trên BXH, đồng nghĩa với tấm vé dự play-off Champions League. Càng không dễ cho Atletico vì đội bóng thủ đô Madrid thường thi đấu khá trầy trật trong những lần đi khách từ đầu mùa.

Tuy nhiên, điểm tựa của Simeone cũng như các CĐV Atletico chính là phong độ ấn tượng của Diego Costa. Chân sút sinh ra tại Brazil này đã ghi được 24 bàn tại La Liga, hơn siêu sao Messi 2 bàn và chỉ kém Ronaldo 3 bàn. Ba trận gần đây nhất, Diego Costa cũng đã ghi được 5 bàn. Nếu Costa ghi bàn, Atletico hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiến thắng.

04h00 ngày 30/3, K+1, Real - Vallencano: Dậy mà đi

‘ Crsi Ronaldo và đồng đội không được phép thua tại Bernabeu

Hai thất bại liên tiếp trước Barcelona và Sevilla đã khiến thầy trò Ancelotti rơi xuống vị trí thứ 3 trên BXH. Tệ hại hơn, từ kẻ dẫn đầu và tràn đầy cơ hội đánh bật Barca để thống trị La Liga thì "Kền kền trắng" đứng trước nguy cơ trắng tay.

Sẽ là vội vàng nếu gạch tên Real ra khỏi cuộc đua vô địch tại La Liga mùa này. Tuy nhiên, nếu chỉ cần một trận trước Vallecano tại Bernabeu thì việc gạch tên đã có đầy đủ sở cứ.

Còn nhớ mùa giải 2008/09, lần cuối cùng Real Madrid để thua 2 trận liên tiếp ở La Liga, họ hầu như đã “buông xuôi” (nhất là sau thất bại 2-6 trước Barcelona), và nối dài chuỗi thất bại lên con số 5 và nhìn kình địch Barcelona lên ngôi vô địch.

Theo đó, những người yêu mến đội bóng Hoàng gia không muốn điều đó lặp lại. Cris Ronaldo cùng các đồng đội cần phải tỉnh giấc và trở lại đường đua.