Khám phá thành phố Barcelona, Tây Ban Nha

VTV Online-Thứ năm, ngày 27/02/2014 06:00 GMT+7

Thành phố nằm ​​ngay trên bờ biển Địa Trung Hải phía Đông Bắc của Tây Ban Nha này có một lịch sử phong phú với niên đại ít nhất 2.000 năm khi nó trở nên nổi tiếng như một thành phố La Mã dưới tên cũ của nó, Barcino.

Barcelona là thủ phủ và thành phố lớn nhất Catalonia. Đây cũng là thành phố lớn thứ hai của Tây Ban Nha, với dân số gần 2 triệu người.

Trong năm 1992, Barcelona nhận được sự công nhận quốc tế nhờ đăng cai tổ chức Olympic. Sự kiện thể thao này đã mang lại một bước phát triển đáng kể cho ngành du lịch nơi đây. Nó có tác dụng làm thay đổi diện mạo thành phố với nhiều khu dân cư được cải tạo và tập trung cao độ vào những thiết kế hiện đại thấm nhuần tất cả các khía cạnh của cuộc sống tại Barcelona. Điều đó được thể hiện từ các tòa nhà công cộng đến một cái gì đó đơn giản như băng ghế công viên hoặc một poster sự kiện. Tuy nhiên, đối với du khách, họ vẫn dễ dàng nhận ra nét hiện đại đan xen các dấu vết của quá khứ ngay tại Barcelona.

‘ Thành phố Barcelona. (Ảnh: Hot Trips)

Thành phố xinh đẹp này là có các chợ ngoài trời, nhà hàng, cửa hàng, viện bảo tàng và nhà thờ. Đó cũng là một nơi lý tưởng cho người đi bộ với một hệ thống tàu điện ngầm rộng lớn và đáng tin cậy nối với địa danh xa xôi khác. Đến với Barcelona, du khách có thể tận hưởng và trải nghiệm cuộc sống của Barcelona hoặc đắm mình trong nắng và gió của các bãi biển tuyệt đẹp và thư giãn với thời tiết ấm áp dễ chịu.

Khi nào nên ghé thăm Barcelona?

Vào giữa tháng 8 đến đầu tháng 9, phần lớn người dân Barcelona đi nghỉ mát. Chính vì thế, nếu đến Barcelona vào thời gian này, khách du lịch có thể tìm được một chỗ ở giá rẻ và tận hưởng một thành phố yên tĩnh hơn các thời điểm khác trong năm.

Barcelona có nhiều bãi biển đẹp nhưng người dân địa phương sẽ thực sự đánh giá cao nếu du khách không coi đó là một khu nghỉ mát bãi biển và không mặc đồ tắm khi vào nhà thờ hay thậm chí là các nhà hàng.

Barcelona ngoài mùa du lịch vẫn là một thành phố đáng yêu ngay cả trong những tháng mùa đông. Còn khoảng giữa tháng 4 và tháng 6 và từ cuối tháng 9 đến tháng 11, nhiệt độ trung bình 19-23 °C với độ ẩm cao được coi là điều kiện thời tiết thuận lợi nhất để tham quan thành phố.

Trong tập phim Khám phá thế giới sau đây, các bạn sẽ tìm hiểu thêm về thành phố Barcelona của đất nước Tây Ban Nha:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước