"Cào mặt" đối phương, Torres sắp dính án treo giò

Minh Ngân (dịch)Cập nhật 11:16 ngày 30/09/2013

 Hành vi khó hiểu của El Nino trong trận derby thành London cuối tuần qua có thể khiến anh phải trả giá bằng 4 trận “ngồi chơi, xơi nước”.

Báo chí Anh cho hay, trọng tài Mike Dean đã rút thẻ vàng cảnh cáo Torres vì lỗi mà anh mắc phải với trung vệ Vertonghen của Tottenham – tuy nhiên, nó không hề liên quan gì đến màn “cào mặt” của El Nino mà giới truyền thông đã tố cáo. Không một trợ lý nào của trọng tài chính nhìn thấy hành động trên và tổ trọng tài đã phải làm bản tường trình gửi lên FA trong ngày hôm nay.

‘ Hành vi khó hiểu của Torres trong trận derby thành London cuối tuần qua

Tiếp đó, họ sẽ chính là người cân đo đong đếm xem liệu hành động khó hiểu của Torres có bị tính là một pha đánh nguội hay không. Và nếu thật sự bị kết tội, Torres sẽ bị treo giò 3 trận, cộng thêm 1 trận do chiếc thẻ đỏ mà anh phải nhận trong cuộc so tài cuối tuần qua.

Án phạt đang treo lơ lửng trên đầu T9 nhiều khả năng sẽ khiến anh phải bỏ lỡ các trận đấu của Chelsea với Norwich, Cardiff, Manchester City (Premier League) và trận derby gay cấn với Arsenal trong khuôn khổ Capital One Cup. Song, điều an ủi nhỏ nhoi là: nếu thật sự bị treo giò, T9 vẫn được phép cống hiến cho The Blues ở đấu trường châu Âu.

‘ Vertonghen đã rất tức giận nhưng T9 lại tỏ vẻ "ngây thơ...vô số tội".

Chân sút trị giá 50 triệu bảng đã chơi khá tốt trong chuyến làm khách của Chelsea tới White Hart Lane, đặc biệt là trong hiệp 2. Tuy nhiên khi chưa có dịp ăn mừng, Torres đã bị đuổi khỏi sân sau tình huống gây tranh cãi (mà nhiều người tin rằng “nạn nhân” Vertonghen đã đóng kịch rất khéo).

‘ Torres nhận thẻ đỏ trong một tình huống không rõ ràng

HLV Mourinho cũng đồng tình với ý kiến cho rằng Torres nên bị đuổi ngay trong hiệp 1: “Nếu chính xác, lẽ ra Torres đã có thể bị đuổi vì hành vi khó hiểu của cậu ấy trước Vertonghen trong hiệp 1. Song, trọng tài đã bỏ lỡ tình huống ấy. Còn quyết định rút thẻ đỏ trong hiệp 2 của trọng tài là một quyết định hoàn toàn sai lầm. Tôi không có ý muốn trách trọng tài bởi trong một tình huống diễn ra quá nhanh, lại có một cầu thủ kêu vào với cái chân tưởng như đã gãy (Vertonghen), ai cũng sẽ bị lay động phần nào”.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người BĐN tin rằng, dù có bị treo giò, Torres vẫn sẽ có cơ hội ra sân khi mãn hạn. “Torres biết rằng tôi rất hài lòng với màn trình diễn của cậu ấy. Thể lực của Torres đang rất sung mãn. Tôi đã từng theo dõi cậu ấy chơi nhiều trận cho Chelsea ở những mùa giải trước nhưng chưa bao giờ cậu ấy tỏ ra nhanh nhẹn và khoẻ khắn như hiện tại”, Mourinho cho biết thêm.

Được biết, kết quả về vấn đề treo giò Torres sẽ được FA thông báo trong ngày hôm nay.