Tottenham và Chelsea "cưa điểm" trong trận derby London nghẹt thở

Hải MinhCập nhật 23:16 ngày 28/09/2013

 Mặc dù có bàn mở tỉ số trong hiệp một cộng thêm yếu tố hơn người tuy nhiên cuối cùng Tottenham cũng không thể đánh gục Chelsea tại “thánh địa” White Hart Lane. Dẫu sao, trận derby thành London bất phân thắng bại là kết quả không đến nỗi tồi và ít nhất – xứng đáng với sự nỗ lực đáng khen ngợi của đội khách.

Với lợi thế sân nhà, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tottenham đã chủ động chơi tấn công trong khi, ở chiều ngược lại, Chelsea vẫn dành sự ưu tiên hàng đầu cho việc kiểm soát thế trận bằng lối đá chắc chắn, chậm rãi với cự ly đôi hình được kéo xuống thấp.

Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút thứ 19 của trận đấu. “Linh hồn” tuyến giữa của Tottenham - Eriksen đã khéo léo vượt qua vài bóng áo xanh trước khi đưa bóng vào trong, đến vị trí của Roberto Soldado. Rất đồng đội, tiền đạo người TBN không chọn giải pháp dứt điểm ngay mà đẩy sang cho Sigurdsson – người vừa loại bỏ hoàn toàn sự truy cản của Terry để tiền vệ này dứt điểm quyết đoán, buộc Cech phải bó tay.

Trên đà hưng phấn, Tottenham tiếp tục gia tăng đáng kể sức ép lên phần sân đội khách. 4 phút sau bàn mở tỉ số, nếu Ivanovic không xuất sắc chặn đứng Sigurdsson sau nỗ lực của Soldado ở cánh phải thì mảnh lưới Chelsea rất có thể đã rung lên một lần nữa.

Sau nửa hiệp đấu đầu tiên bị “say đòn”, Chelsea như bừng tỉnh và buộc phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ, khiến diễn biến trên sân trở nên sôi nổi hẳn. Song, mọi nỗ lực của The Blues trong những phút còn lại của hiệp đấu thứ nhất chỉ dừng lại ở mức “có cơ hội”. Thậm chí, các CĐV The Blues còn có dịp thót tim khi đội bóng mà họ yêu mến suýt phải nhận bàn thua vào phút bù giờ. Đợt tấn công bài bản của đội chủ nhà bên cánh phải, với sự tham gia của Walker và Townsend được kết thúc bằng cú dứt điểm góc hẹp của Paulinho, đưa bóng trúng vào mép lưới trong sự tiếc nuối của bầy “Gà trống”.

‘ Juan Mata nhanh chóng thể hiện được giá trị thực trong lần được Mourinho tin dùng

Trước tình thế bị dồn ép, Jose Mourinho đã có sự thay đổi nhân sự ở hiệp 2 bằng việc tung số 10 – Juan Mata vào sân thay cho Mikel. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu. Không thể phủ nhận, việc tiền vệ người TBN “cầm trịch” tuyến giữa đã khiến lối chơi của The Blues trong nửa còn lại của trận đấu trở nên thanh thoát hơn rất nhiều. Cuối cùng, đến phút 65, nỗ lực của đội khách đã được đền đáp xứng đáng. Juan Mata thực hiện cú sút phạt ở khoảng cách hơn 40m và John Terry băng vào, bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Hugo Lloris.

Khi trận đấu trở lại vạch xuất phát, tình thế giằng co một lần nữa lại tiếp diễn. Song, bất lợi đã xảy đến với The Blues khi Torres bị đuổi khỏi sân do trọng tài cho rằng anh đã ăn vạ. Trong tình huống cấp bách ấy, Mourinho đành phải giảm bớt nhân sự hàng công (Oscar) để tăng cường quân số cho hàng thủ (Azpilicueta) nhằm bảo toàn tỉ số.

‘ Torres bị đuổi khỏi sân vì lỗi ăn vạ

Rốt cuộc, đấu pháp của Mourinho đã phát huy được tác dụng. Những phút ít ỏi còn lại của trận đấu chứng kiến sự bất lực trong việc đưa bóng vào mảnh lưới Chelsea của các cầu thủ Tottenham. Song với chỉ 1 điểm giành được tại White Hart Lane, Chelsea sẽ không có khả năng đòi lại ngôi đầu Premier League khi vòng đấu này kết thúc.