Chấp nhận "bạo chi", Man Utd sẽ có được Juan Mata?

H.M (dịch)Cập nhật 09:51 ngày 21/01/2014

Mới đây, Man Utd đã được “thông báo” rằng nếu muốn có Juan Mata, họ sẽ phải chi ra 40 triệu bảng. Chelsea dường như sẵn sàng bán đi số 10 của mình, còn Quỷ đỏ, liệu họ có dám mua?

Trên thực tế, nếu có Juan Mata, David Moyes sẽ có thêm sự bổ sung vô cùng chất lượng cho tuyến giữa đang ngày một cằn cỗi của Man Utd. Không chỉ sở hữu kĩ thuật tốt, con mắt chiến thuật tinh tế… tiền vệ người TBN còn đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống cố định. Trong khi đó, tuyến trên của Man Utd lại đang hiện diện những ngôi sao giỏi chớp thời cơ như Rooney, Van Persie, Chicharito, Welbeck và sự phối hợp giữa những con người này (nếu có) sẽ khiến sức mạnh của ĐKVĐ Premier League tăng cường đáng kể. Thế nhưng, để có được sự bổ sung vô cùng chất lượng này, Man Utd sẽ phải chi ra chừng 40 triệu bảng.

‘ Juan Mata có cập bến Old Trafford ngay trong tháng 1?

Có thể thấy, Chelsea dưới thời Mourinho đã không còn quá mặn mà với Juan Mata. Liên tiếp nhiều trận đấu, vị tướng tài người Bồ cho số 10 mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, ông dần đào tạo Oscar trở thành một “nhạc trưởng” mới tại sân Stamfrod Bridge.

Mặc dù, Juan Mata vẫn chấp nhận im lặng và tiếp tục cố gắng. Tuy nhiên, những dấu hiệu đầu tiên cho thấy sự ức chế của ngôi sao 26 tuổi người TBN sau quãng thời gian dài làm dự bị, đã bắt đầu xuất hiện. Còn nhớ trong lần đụng độ giữa Chelsea và Southampton trước thềm năm mới, Juan Mata đã bị thay ra ở phút thứ 53 và ống kính phóng viên đã ghi lại được vẻ mặt cau có của cầu thủ này. Thậm chí, khi đi qua mặt ông thầy Mourinho, Juan Mata còn chẳng thèm thăm hỏi hay nói một lời nào.

Ngay sau đó, Mourinho đã phải lên tiếng khẳng định rằng ông không hề có xích mích với Juan Mata và muốn anh ở lại. Tuy nhiên, ông cũng không phủ định chuyện sẽ để anh ra đi. Và báo chí Anh cho hay, bất chấp sự so kè căng thẳng giữa 2 CLB đình đám của giải Ngoại hạng, Chelsea luôn sẵn sàng bán đi Juan Mata nếu Man Utd mang tới Stamford Bridge một lời đề nghị đủ sức nặng.