Chung kết Champions League, Atletico - Real và những điểm nóng quyết định trận đấu

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 14:47 ngày 24/05/2014

Trận chiến cuối cùng của mùa giải ở Lisbon giữa Atletico và Real sẽ được quyết định bởi những cuộc đối đầu nóng bỏng trên sân.

Cuộc so găng nơi khung gỗ: Iker Casillas và Thibaut Courtois


‘ Nếu như Iker Casillas được biết như kẻ đã thành danh với rất nhiều kinh nghiệm chiến trận ở những giải đấu lớn thì Courtois mới chỉ chập chững vào nghề. Tuy nhiên chỉ trong thời gian ngắn, thủ thành đang thuộc biên chế của Chelsea đã trưởng thành hơn rất nhiều.


Tại La Liga mùa giải vừa qua, Courtois đã đạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất (Zamora) khi chỉ để lọt lưới 26 bàn. Trong khi đó, Casillas đã và đang tìm lại vị thế của mình nơi khung thành Real Madrid sau quãng thời gian bị đánh mất vào tay Diego Lopez. Theo đó, phong độ của cả 2 kẻ "gác đền" sẽ ảnh hưởng và có tính chất quyết định đến trận chung kết.

Những "bức tường thép": Sergio Ramos và Diego Godin

‘ Thành công của Atletico dưới triều đại Simeone ở mùa giải năm nay được quyết định rất lớn nhờ vào hàng thủ xuất sắc. Triết lý bóng đá của chiến lược người Argentina đã làm thay đổi Atletico và Godin chính là sự kế thừa và thực thi triết lý ấy trên sân.


Thủ quân của Atletico được ví như thủ lĩnh thực thụ với lối chơi nhiệt huyết nhưng bằng cái đầu lạnh.

Trong khi đó, đội phó của Real Madrid, Sergio Ramos luôn là cầu thủ chơi bền bỉ ở hàng thủ, ngay trước khung thành. Tuy nhiên, Ramos cũng sẵn sàng bùng nổ trong những thời khắc quyết định và màn trình diễn chói sáng tại Allianz Arena trước Bayern Munich ở bán kết là một minh chứng.

Cuộc chiến khu trung tâm: Di Maria và Koke

‘ Cả Angel Di Maria và Koke đều có một mùa giải bước ngoặt ở CLB của họ. Di Maria đã tái sinh ở vị trí tiền vệ trung tâm, trong khi Koke tiến bộ vượt bậc và giờ được biết đến trên toàn châu Âu.


Nếu như Di Maria khéo léo và tinh tế thì Koke lại cần mẫn và thực dụng. Khi những ngôi sao hàng đầu trên hàng công hai đội bế tắc, cả hai tiền vệ tấn công này đều có khả năng tạo ra đột biến.

Đọ sức bên hành lang: Gareth Bale và Arda Turan

‘ Turan đã chơi rất hay bên cánh của Los Colchoneros mùa này, mang tới những khoảnh khắc chói sáng cho Atletico, vừa là nguồn cảm hứng sáng tạo, vừa là người chơi chăm chỉ theo đúng yêu cầu của Simeone.


Tuy nhiên, Gareth Bale đã và đang cho thấy anh có vị trí tại Bernabeu và so với đồng nghiệp Turan thì cầu thủ người xứ Wales vẫn nổi trội hơn. Hãy xem, với 20 bàn và 16 đường kiến tạo cả ở Champions League và La Liga, Bale đã cho thấy được giá trị của chính mình.

Có thể nói, Turan là nguồn cảm hứng nơi hàng tiền vệ vốn không có nhiều sức sáng tạo của Atletico thì Bale là "vũ khí trong tay áo" của Ancelotti.

Cuộc đối đầu nơi hàng công: Ronaldo - David Villa

‘ Việc Diego Costa không biết chắc sẽ kịp bình phục để trở lại trong trận chung kết thì David Villa được nhắc đến như hi vọng của nửa đỏ-trắng thành Madrid. Dù chỉ mang thân phận "kẻ đóng thế" nhưng với kinh nghiệm của những trận chiến đỉnh cao, Villa có thể sẽ làm nên những bất ngờ.


Trong khi đó, Cris Ronaldo với tài năng đến lúc này đã không còn phải bàn cãi quá nhiều. 16 bàn tại Champions League và đó là một kỷ lục, NHM đang chờ đợi nhiều hơn thế. Giấc mơ Decima của Real Madrid đang đặt cược mọi hi vọng vào chân sút người Bồ Đào Nha.

Trên hàng "ghế nóng": Diego Simeone và Carlo Ancelotti

‘ Nếu như Diego Simeone với triết lý bóng đá cần mẫn và thực dụng thì ở Ancelotti vẫn mang nét hoàng gia với thứ bóng đá tấn công quyến rũ nhưng phòng thủ cũng đầy chắc chắn.


Những chiến thắng tại Champions League mùa giải này của Real Madrid như lời minh chứng cho triết lý của HLV Ancelotti, hoa mỹ nhưng hiệu quả. Trong khi đó, Simeone muốn sự chắc chắn trước khi chiến thắng. Cuộc đối đầu giữa họ trên băng ghế huấn luyện rất được chờ đợi và một lần nữa hi vọng được đặt nhiều hơn vào Simeone, "người đặc biệt của những điều giản dị".