Conte: “Được dẫn dắt Juventus là một giấc mơ”

Pan (Theo Sky Sport Italia/ Ảnh: Zimbio)Cập nhật 06:52 ngày 06/05/2013

 Phát biểu sau chiến thắng 1-0 trước Palermo của Juventus để lần thứ 2 liên tiếp đoạt Scudetto, HLV Antonio Conte đã thừa nhận “được dẫn dắt Juventus là một giấc mơ”.

Pha lập công trên chấm phạt đền của Arturo Vidal giúp "Bà đầm già" thành Turin đánh bại Palermo và chính thức giành Scudetto mùa 2012/13, mùa thứ 2 liên tiếp và thứ 29 trong lịch sử (31 nếu tính cả 2 Scudetto ở mùa 2004/05 và 05/06 bị tước vì scandal Calciopoli).

‘ HLV Conte vui mừng trước chiến thắng của Juve. (Ảnh: Getty)

Phát biểu ngay sau chiến thắng của Juventus, HLV Conte đã không ngại ngần bày tỏ tình yêu với “Bà đầm già” thành Turin. Theo đó, Conte cho hay: “Tương lai ư? Tôi cảm thấy tuyệt vời khi ở Juventus và tại nơi này tôi luôn luôn có những hi vọng khi tôi bắt đầu sự nghiệp HLV”.

“Khi còn là một cầu thủ, ước mơ của tôi là trở thành HLV của Juventus và giành các danh hiệu với đội bóng này. Sau hai mùa bóng, tôi đã có điều đó và giấc mơ đã thành hiện thực”, HLV Conte tiếp tục chia sẻ trên Sky Sport Italia. Ông tiếp tục: “Có được tương lai như ngày hôm nay, tôi phải nói lời cảm ơn đến Chủ tịch Andrea Agnelli. Dường như tôi luôn cảm thấy có một món nợ với ông ấy và tôi hi vọng mình sẽ đền đáp được sự kỳ vọng”.

Sau cùng, HLV Conte khẳng định: “Tôi muốn làm tất cả vì lợi ích chung của CLB. Nâng cao vị thế của mình không đơn giản là bảo vệ thành công Scudetto mà còn cần cải thiện sự tiến bộ ở đấu trường châu Âu”.

Thắng Palermo với tỷ số tối thiểu, Juventus được 83 điểm sau 35 vòng, nhiều hơn đội đứng thứ 2 Napoli 14 điểm - cách biệt giúp họ lên ngôi Serie A sớm 3 vòng đấu mà không cần phải đợi kết quả trận đấu giữa Napoli và Inter.

Dưới đây là một số hình ảnh đăng quang của HLV Conte và các học trò ở Juventus Arena.