David Moyes: Trận nào Man Utd cũng phải "chấp người"

M.H (dịch)Cập nhật 15:51 ngày 08/01/2014

HLV David Moyes và các học trò lại vừa phải đón nhận một trận thua muối mặt nữa trước đối thủ luôn bị ví như “sân sau” của Man Utd. Và thay vì nhận lỗi về mình, lần này, ông thầy mới của Quỷ đỏ cho rằng đội bóng của ông đang phải tham dự một cuộc chiến “chống lại các trọng tài”.

Capital có thể coi là mặt trận sáng sủa nhất để Man Utd giành lấy danh hiệu ở mùa này. Và đối thủ cản bước thầy trò HLV David Moyes tiến vào trận chung kết chỉ là “Mèo đen” Sunderland – vốn chưa bao giờ được coi là đồng cân, đồng lạng với đội chủ sân Old Trafford.

Tuy nhiên, khi những khủng hoảng đang âm ỉ nội tại Man Utd, một kết cục vô cùng bất ngờ đã xảy đến khi nửa đỏ thành Manchester thúc thủ 1-2 trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

‘ HLV David Moyes cho rằng Man Utd thua vì luôn phải đón nhận những quyết định sai lầm từ phía tổ trọng tài

Nói về trận thua muối mặt trên, HLV David Moyes tức tối: “Chúng tôi đang phải cùng lúc chống lại đối thủ và chống lại cả trọng tài. Thật sự quá tồi tệ. Chúng tôi bắt đầu thấy nực cười vì những quyết định của trọng tài”.

Người mà HLV David Moyes đang bóng gió chỉ trích ở đây chính là trọng tài Andre Marriner sau khi ông này cho đội chủ sân The Light được hưởng một quả phạt đền. Và chính “người cũ” của Man Utd – Adam Johnson đã không phạm phải bất kỳ sai lầm gì, để giúp Fabio Borini kết liễu đối thủ sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Trước đó, Sunderland đã sớm vượt lên dẫn trước sau bàn phản lưới nhà của Ryan Giggs. Mặc dù sau đó Nemanja Vidic đã sớm quân bình tỉ số cho Man Utd song quả penalty gây tranh cãi đã thay đổi mọi chuyện.

“Tôi không thể hiểu nổi tại sao trọng tài biên lại căng cờ báo penalty trong khi trọng tài chính đang đứng ngay gần đó thì chưa thấy gì – còn trọng tài biên thì đang mải nhìn Patrice Evra rồi lại quyết định thổi penalty. Chúng tôi cũng đã từng có một cầu thủ bị phạt như vậy trong một trận đấu khác. Ngay cả trong bàn thắng đầu tiên, tôi không hiểu tại sao họ lại cho Sunderland hưởng một quả đá phạt”, HLV David Moyes cho biết thêm.

Trận thua trước Sunderland cách đây chưa đầy một ngày đánh dấu lần đầu tiên sau hơn 1 thập kỷ qua, Man Utd đại bại 3 trận liên tiếp. Lần cuối cùng tình trạng này xảy ra đã từ năm 2001. Và nhiều người cho rằng HLV David Moyes sắp khiến BLĐ Man Utd hết kiên nhẫn – dẫu cho đây là người được đích thân Sir Alex tin tưởng.