Đội hình tiêu biểu vòng 9 V-League: Hàng thủ nội lên tiếng

Theo GoalCập nhật 07:41 ngày 14/05/2013

 Cả bốn cầu thủ ở hàng thủ của ĐHTB vòng 9 V-League 2013 đều là những gương mặt nội binh. Họ đã có một vòng đấu thi đấu rất ấn tượng.

Với phong độ xuất sắc, thủ thành Hồng Sơn đã giữ sạch lưới cho Hà Nội T&T trong trận thắng 5-0 trước K.Kiên Giang. Anh xứng đáng được đứng trong đội hình tiêu biểu vòng đấu này.

Văn Phong đã có một trận đấu rất nổi bật trong chiến thắng 2-1 trước ĐT Long An. Anh thi đấu năng nổ, phòng ngự kinh nghiệm, tích cực tham gia tấn công và có đường chuyền quyết định cho Antonio mở tỉ số.

Với Đình Luật, mặc dù đội bóng của anh bị thủng lưới ba bàn trước V.Ninh Bình nhưng sự tỉnh táo và tố chất thủ lĩnh của anh xứng đáng được vinh danh. Huỳnh Phú không có chiều cao lý tưởng của một trung vệ, tuy nhiên cầu thủ này lại thi đấu rất quyết liệt, lăn xả. Phong độ cao của anh đã giúp đỡ B.Bình Dương rất nhiều trong trận thắng 2-1 trước Đồng Nai.

Ở vị trí còn lại của hàng thủ, Hồng Tiến là cầu thủ xướng tên. Anh thi đấu chắc chắn, khôn ngoan và đóng góp một đường kiến tạo thành bàn ở trận thắng 5-0 trước K.Kiên Giang.

Thi đấu ở vị trí hộ công trong sơ đồ 4-4-1-1 ở trận gặp SLNA, Nastja Ceh xứng đáng được vinh danh ở vòng đấu này khi anh đã thể hiện được khả năng tổ chức cũng như kiến thiết của mình. Tiền vệ người Slovenia đã tung ra nhiều đường chuyền sắc sảo trong đó có hai đường kiến tạo thành bàn, giúp Thanh Hóa hạ SLNA 2-1.

Philani chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong đội hình B.Bình Dương ở trận thắng 2-1 trước Đồng Nai. Cầu thủ này chính là mối đe dọa hàng đầu trước hàng thủ Đồng Nai. Anh là điểm đến trong hầu hết các đường chuyền của B.Bình Dương, thực hiện nhiều pha đánh đầu nguy hiểm và là người kiến tạo bàn mở tỉ số.

Phong độ cao trong trận hòa 3-3 trước XM Xuân Thành Sài Gòn đã giúp Tiến Thành trở lại trong đội hình tiêu biểu vòng đấu. Ở trận đấu này, Tiến Thành đóng góp một bàn thắng và một lần kiến tạo thành bàn.

XM V.Hải Phòng đang hưởng lợi lớn nhờ phong độ xuất sắc của tiền đạo Antonio Carlos - chân sút số một trong lịch sử V-League. Ở trận đấu gặp ĐT Long An vòng này, Antonio đã lập một cú đúp để mang về chiến thắng 2-1 cho XM V.Hải Phòng.

Hai bàn thắng cùng một pha kiến tạo thành bàn của Nsi là chưa đủ để giúp XM Xuân Thành Sài Gòn giành chiến thắng trước V.Ninh Bình. Tuy nhiên, màn trình diễn đó xứng đáng đưa anh vào đội hình tiêu biểu vòng này.

Ở vị trí còn lại, Gonzalo là cầu thủ được xướng tên khi anh lập một cú đúp vào lưới K.Kiên Giang trong chiến thắng đậm 5-0 của Hà Nội T&T.