Đội hình tiêu biểu vòng tứ kết Champions League

Trung Khánh (Theo Eurosports)Cập nhật 17:01 ngày 11/04/2013

 Sau hai lượt trận tứ kết, những cái tên sáng giá nhất cũng đã được xác định trong đó hội đủ những siêu sao xuất sắc nhất thế giới như Messi, Ronaldo cùng hàng hậu vệ toàn Brazil.

Thủ môn Willy Caballero (Malaga)

Ngoại trừ Neuer của Bayern, Caballero là người để thủng lưới ít nhất trong số các thủ môn của các đội bóng góp mặt ở vòng từ kết. Nhưng trước sức công phá như vũ bão của Dortmund cùng hàng thủ có phần yếu thế của đội nhà, việc để thủng lưới chỉ 2 bàn sau hai lượt trận đã là thành công lớn của Caballero (15)

Hậu vệ trái Dante (Bayern)

Chẳng cần phải nói nhiều về đẳng cấp của Dante bởi thành tích giữ sạch lưới của Bayern sau hai lượt trận đã nói lên tất cả. Hành lang cánh trái của Bayern được đảm bảo an toàn tuyệt đối bởi hậu vệ người Brazil này.

‘ Hậu vệ người Brazil Dante đang thi đấu rất nổi bật trong màu áo Bayern (Ảnh: Getty)

Trung vệ Thiago Silva (PSG)

Xem cái cách Barca khó khăn trong việc triển khai lối chơi, đặc biệt là trận lượt về ở Camp Nou, nhiều người phải thừa nhận Thiago Silva đang là trung vệ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Cựu trung vệ của AC Milan này hội tụ đầy đủ những phẩm chất tốt nhất của một trung vệ thép.(15)

Hậu vệ phải Dani Alves (Barca)

Góp công không nhỏ giúp Barca đánh bại thế lực mạnh PSG, hậu vệ người Brazil là điểm sáng đáng chú ‎ý nhất ở hành lang cánh phải với những pha phối hợp lên bóng uyển chuyển cùng những đường chuyền kiến tạo hiệu quả. (14)

Tiền vệ trung tâm Bastian Schweinsteiger (Bayern)

Nói không quá rằng Schweinsteiger chính là trái tim của Bayern trong chiến thắng thuyết phục 4-0 sau cả hai lượt trận trước đối thủ sừng sỏ Juve. (15)

Tiền vệ trung tâm Selcuk Inan (Galatasaray)

Ở Galatasaray, Inan không phải là cầu thủ xuất sắc nhất nhưng trong hai cuộc đọ sức với Real, không ai trong đội hình của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ chơi tốt hơn tiền vệ 28 tuổi này. (15)

‘ Inan là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Galatasaray trong cuộc đọ sức với Real ở tứ kết (Ảnh: Galatasaray)

Tiền vệ tấn công Mesut Ozil (Real Madrid)

Ngôi sao tuyến giữa người Đức thi đấu chói sáng trong trận thắng hiện tượng Galatasaray 3-0 đồng thời chơi xuất sắc không kém trong trận lượt về ở Turk Telekom Arena trong vai trò phát động tấn công. (15)

Tiền vệ trái Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Ba bàn thắng sau hai lượt trận vòng tứ kết, không ai ghi được nhiều bàn hơn siêu sao người Bồ. Thậm chí, bàn thắng thứ hai của CR7 ở Istanbul chính là đòn kết liễu Gala với tổng tỉ số 5-3. (16)

Tiền vệ phải Arjen Robben (Bayern)

Không ghi được bàn thắng nào và có một trận đấu vào sân từ băng ghế dự bị, thế nhưng Robben đã làm khổ hàng thủ trứ danh của Juve trong những phút hiện diện trên sân. Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan khiến Bianconeri luôn bị đặt trong tình trạng lo ngay ngáy nơi hàng thủ và chẳng còn tâm trí nào triển khai tấn công. Giống như Ronaldo, Robben được các chuyên gia cho điểm số cao nhất ở vòng tứ kết này. (16)

‘ Siêu sao Ronaldo là chân sút tốt nhất vòng tứ kết với 3 bàn thắng (Ảnh: Getty)

Tiền đạo Didier Drogba (Galatasaray)

11 tháng trước, Drogba đăng quang cùng Chelsea. Và trong lần trở lại đấu trường đỉnh cao, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã chứng tỏ rằng mình chưa hết thời với cú dứt điểm bằng đầu ấn định thắng lợi 3-2 mang tính chất danh dự tại Turk Telekom Arena trước đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. (14)

Tiền đạo Leonel Messi (Barca)

Nếu Messi khiêm tốn từ chối góp mặt trong đội hình tiêu biểu Champions League thì có lẽ chẳng ai tự tin đề cử bản thân vào top XI vòng tứ kết này. Messi ghi bàn mở tỉ số cho Barca trước PSG ở Parc des Princes. Cũng chính Messi vào sân từ băng ghế dự bị với chấn thương gân kheo là nhân tố chính phá vỡ thế bế tắc với vai trò phát động tấn công giúp Pedro ghi bàn quyết định mang về tấm vé thông hành. Nên nhớ trước đó, Barca chẳng thế tạo được cơ hội rõ rệt nào. (15)

Đội hình tiêu biểu tứ kết Champions League 2012/13:

‘ (Chấm theo thang điểm 10, tổng cộng qua hai lượt trận vòng từ kết )