Dortmund – Malaga: Hi vọng nào của riêng ai

Trần ChânCập nhật 11:28 ngày 09/04/2013

 Cầm hòa 0 bàn thắng trước Dortmund trên sân nhà ở trận đấu lượt đi đã đem đến cho Malaga ít nhiều lợi thế trong trận đấu lượt về trên đất Đức vào rạng sáng mai (10/4). Khi hi vọng không của riêng ai thì những người Andalucian vẫn có quyền được mơ…

Trận đấu giữa Dortmund – Malaga được tường thuật trực tiếp trên kênh K+NS lúc 1h45 ngày 10/4.

Việc có mặt tại tứ kết trong lần đầu tiên tham dự Champions League đã là một bất ngờ lớn với Malaga. Chính vì đó, mỗi trận đấu đều là dịp để người dân xứ Andalucian tận hưởng niềm vui quanh trái bóng tròn mà thầy trò HLV Pellegrini đem lại. Dù rằng phía trước, Malaga đang phải đối mặt với những nguy cơ và cả những nỗi sợ hãi.

‘ Dù thế nào, Pellegrini và các học trò xứng đáng được ngợi ca. (Ảnh: Getty)

Mùa giải tới, Malaga sẽ không còn được hít thở bầu không khí của bóng đá châu Âu nữa khi án phạt của UEFA đã treo lơ lửng trên đầu. Có lẽ, những người yêu mến đội bóng Malaga sẽ phải chờ rất lâu nữa để thấy đoàn quân ấy ra trận ở đấu trường Champions League.

Có lẽ, Malaga lúc này như thể ngọn lửa cháy rực rỡ một lần để rồi sau đó, nào ai biết? Có thể sẽ tắt?! Bởi án phạt của UEFA, bởi những ngôi sao Isco, Joaquin, Toulalan… hay thậm chí là HLV Pellegrini cũng có thể sẽ ra đi sau mùa bóng này. Dù là vậy, Malaga trước Dortmund tại sân nhà La Rosaleda đã thi đấu quả cảm và “liều mình như chẳng có” khiến đại diện nước Đức không thể một lần xuyên thủng mành lưới của Caballero.

Hòa 0-0 trên sân khách được xem là một lợi thế giành cho Dortmund. Thế nhưng, điều đó cũng đồng nghĩa với hi vọng chưa bao giờ tắt nơi Malaga và các CĐV của họ. Tuy nhiên, khó khăn rất lớn đang chờ đoàn quân của thầy trò HLV Pellegrini ở Signal Iduna Park, nhất là khi hai trụ cột Iturra và Weligton sẽ bị treo giò do nhận đủ số thẻ vàng.

Điều quan trọng nhất trong hành trang của những chàng trai xứ Andalucian khi hành quân đến đất Đức chính là thành tích khá tốt trên sân khách của họ ở Champions League năm nay. Trong 9 trận đấu đầu tiên ở sân chơi lớn (11 nếu tính cả 2 trận gặp Panathinaikos ở vòng loại), Malaga chỉ thua duy nhất 1 trận (thua Porto 0-1 trên sân khách). Họ đã có những kết quả rất tích cực trước những đối thủ dạn dày kinh nghiệm như Milan, hay giàu có như Zenit.

Nói vui rằng, Malaga lúc này như chàng Đôn Kihôtê trên hành trình đánh chiếm “Cối xay gió” mang tên Dortmund. Khi trái bóng chưa lăn và 90 phút ở Signal Iduna Park vẫn chưa kết thúc thì chàng Đôn Kihôtê của xứ Andalucian vẫn còn đó những hi vọng trên đất Đức!

Đội hình dự kiến:

Con số thống kê:
- Dortmund từng có 8 lần hòa ở trận lượt đi và họ đều đi tiếp trong cả 8 lần đó.
- Đội bóng của HLV Jurgen Klopp đang là đoàn quân duy nhất vẫn chưa để thua trận nào tại Champions League mùa giải năm nay.
- Dortmund đã giành chiến thắng trong tất cả 4 trận sân nhà ở cúp châu Âu mùa giải này và chỉ để thủng lưới đúng một bàn.
- Malaga đã giành quyền đi tiếp ở cả hai lần họ đá trận lượt đi trên sân nhà ở cúp châu Âu (gặp Leeds và AEK vào mùa giải UEFA Cup 2002-2003).
- Manuel Pellegrini rất có thể sẽ trở thành HLV đầu tiên hai lần dẫn dắt các câu lạc bộ “lính mới” lọt vào đến vòng bán kết Champions League. Villareal bảy năm trước chính là chiến quả đáng tự hào của ông.
- Malaga mới chỉ có được một chiến thắng mỗi khi rời xa sân nhà La Rosaleda ở mùa giải năm nay, tính trên đấu trường châu Âu.