ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Myanmar: Cuộc chiến vì ngôi đầu

AQ (THEO BONGDAPLUS)Cập nhật 12:27 ngày 15/12/2013

 Trận Việt Nam - Myanmar sẽ quyết định ngôi đầu bảng A trong tình thế các học trò của HLV Trần Vân Phát đang nắm lợi thế trước đối thủ này nhờ hơn chỉ số phụ.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ chủ nhà Myanmar được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 lúc 19h15. Mời quý vị và các bạn đón xem!

CHỈ 1 ĐIỂM LÀ ĐỦ

Cùng được 3 điểm như Myanmar nhưng Việt Nam đang tạm đứng đầu bảng nhờ đã nã vào lưới Philippines đến 7 bàn thắng trong khi chủ nhà SEA Games 27 chỉ xuyên thủng lưới đối thủ này đúng 2 lần. Như vậy, chỉ cần có thêm 1 điểm ở trận đối đầu trực tiếp tối nay, các học trò của HLV Trần Vân Phát vào bán kết với ngôi nhất bảng A. Nhưng thực tế thì đây là mục tiêu rất khó khăn bởi Myanmar rất mạnh, hơn nữa họ chỉ có một con đường phải lấy trọn 3 điểm, nếu không muốn đụng phải đối thủ rất cứng cựa ở bảng B là Thái Lan ở bán kết!


‘ ĐT nữ Việt Nam chỉ cần 1 điểm là có thể giữ vững ngôi đầu bảng - Ảnh: Thanh Niên



Trước trận đấu với Việt Nam, các cô gái Myanmar còn được các Mạnh Thường Quân của nước này tiếp thêm “doping tinh thần” khi hứa sẽ tặng 100.000 USD nếu giành được chiếc HCV SEA Games 27. Rõ ràng, Myanmar đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho trận đấu mà họ không cho phép mình thất bại.

“CAO ĐIỂM” KHU TRUNG TUYẾN

Trong trận đấu tối nay, khu trung tuyến có thể sẽ là nơi quyết định thành bại của đôi bên. Để giành quyền kiểm soát bóng, HLV Trần Vân Phát phải tìm được biện pháp kiềm tỏa Khin Mlar Tun bởi đây chính là “ngòi nổ” cho mọi đợt lên bóng của đội chủ nhà.

Đương nhiên, Myanmar cũng đang “đau đầu” với bài toán khu trung tuyến. Không hề dễ để đội chủ nhà “bắt chết” được những Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Muôn… bên phía Việt Nam bởi các vệ tinh xung quanh 2 tiền vệ này đều rất chất lượng và thậm chí, có thể thay Thương hoặc Muôn hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt, hậu vệ phải Kim Hồng thường xuyên có những pha xâm nhập vòng cấm và đó là thứ vũ khí khó lường trong các pha tấn công của đội tuyển nữ Việt Nam.

Chưa hết, cặp tiền đạo Thanh Hương và Minh Nguyệt ngày càng cho thấy sự ăn ý, sắc sảo trong dứt điểm. Họ sẽ tiếp tục là điểm tựa để các cô gái áo đỏ tìm kiếm bàn thắng.

Nói tóm lại, dù có thiên thời và địa lợi nhưng Myanmar đang yếu thế trước Việt Nam. Tối nay, nếu chủ nhà SEA Games 27 tràn lên tấn công, rất có thể họ sẽ phải uống trọn chén đắng!