Europa League: Sevilla nghẹt thở vượt qua Valencia giành vé vào chung kết

MVCập nhật 07:33 ngày 02/05/2014

Valencia suýt chút nữa đã làm nên cuộc ngược dòng kỳ vĩ khi tiếp đón Sevilla trên sân nhà Mestalla nếu không có pha làm bàn xuất thần của Mbia ở phút 94.

Có lợi thế dẫn bàn 2-0 trong trận lượt đi, Sevilla thoải mái kéo thấp đội hình trong chuyến làm khách tại Mestalla trước Valencia.

Tuy nhiên lối chơi này của thầy trò HLV Unai Emery đã vô tình tạo cơ hội cho Valencia dâng cao đội hình tấn công. Ngay trong hiệp một, Valencia đã hoàn thành nhiệm vụ khi có được 2 bàn thắng. Qua đó đòi lại cơ hội đoạt vé vào chung kết Europa League.

Trong hiệp hai, Mathieu đã làm nổ tung các khán đài Mestalla khi ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0. Tỉ số chung cuộc lúc này là 3-2 và đây là kết quả để Valencia ngược dòng ngoạn mục, giành vé vào chơi trận chung kết Europa League.

Tuy nhiên đúng vào phút chót, Mbia đã ghi bàn thắng quan trọng cho Sevilla để giúp đội nhà giành quyền vào chơi trận chung kết Europa League nhờ luật bàn thắng sân khách.

Bị loại cay đắng và tức tưởi, Valencia chỉ còn biết tự trách mình khi "cầm vàng lại để vàng rơi". Tuy nhiên, "bầy Dơi" có quyền ngẩng cao đầu rời cuộc chơi ở đấu trường châu Âu.

‘ Các cầu thủ Sevilla ăn mừng tấm vé chung kết Europa League kịch tính

Tỷ số 3-1 (Chung cuộc 3-3, Sevilla đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách)

Ghi bàn: Feghouli 14’, Beto 26’ (phản lưới), Mathieu 70’ - Mbia 94’

Đội hình ra sân:

+ Valencia: 1 Diego Alves 12 Joao Pereira 20 Ricardo Costa 22 Jeremy Mathieu 8 Sofiane Feghouli 14 Juan Bernat 21 Daniel Parejo 42 Seydou Keita 2 Pablo Piatti 7 Jonas 17 Eduardo Vargas.

+ Sevilla: 13 Beto 2 Federico Fazio 3 Fernando Navarro 6 Daniel Carrico 21 Nicolas Pareja 23 Coke 40 Stephane M'Bia 11 Ivan Rakitic 20 Vitolo 9 Carlos Bacca 19 Jose Antonio Reyes.